Thông tin từ VFF cho hay, tổ chức này đã hoàn tất danh sách các ứng viên tranh cử ghế Phó Chủ tịch tài chính - tài trợ, vị trí khuyết từ khi ông Cấn Văn Nghĩa rút lui năm 2019.

Đây là danh sách được các tổ chức thành viên giới thiệu. Danh sách có 6 người, gồm: Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ VPF Trần Anh Tú, Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh Phạm Thanh Hùng, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Động Lực Lê Văn Thành, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Vinacacao Trần Văn Liêng và Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn.

Trong danh sách này, bầu Đức đã không được giới thiệu tranh cử. Bản thân ông bầu phố Núi cũng từng tuyên bố không trở lại VFF.

{keywords}
VFF sắp tổ chức đại hội thường niên bầu Phó Chủ tịch tài chính - tài trợ

Theo tìm hiểu, đến phút cuối, đã có 2 người xin rút lui không tham gia tranh cử là ông Trần Anh Tú và ông Trần Quốc Tuấn. Như vậy, 4 người còn lại sẽ phải có đề cương tranh cử tại đại hội thường niên, dự kiến được tổ chức vào tháng 8 tới.

Một lãnh đạo VFF cho biết, tiêu chí chọn vị trí Phó Chủ tịch phụ trách tài chính - tài trợ là người có uy tín, năng lực, huy động được các nguồn tài trợ, phẩm chất tốt, có tình yêu với bóng đá Việt Nam...

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tình hình tài chính VFF trong năm 2020 được dự đoán không đạt như mức đã đề ra hồi đầu năm. Vì thế, vai trò của tân Phó Chủ tịch tài chính - tài trợ càng trở nên quan trọng và được kỳ vọng lớn.

Đại Nam