1. Nếu HAGL không để thua SLNA ở vòng đấu trước, cuộc đối đầu giữa đội bóng phố Núi và CLB TPHCM sẽ rất được chờ đợi. Vì khi ấy, HAGL không chịu áp lực bị hất khỏi top 8, cho nên có thể cùng CLB TPHCM "song tấu", tạo ra trận cầu cực kỳ vô tư.

Trên thực tế lúc này HAGL cần chiến thắng hoặc ít nhất một trận hoà để vào vòng 2 với tư cách 8 đội bóng mạnh nhất, trong lúc lực thì không đủ nếu CLB TPHCM đá thẳng chân.

Nhưng, có lẽ thật khó cho thầy Chung quyết ăn thua đủ khi trở lại phố Núi đối đầu đội bóng cũ cùng người mà mình rất tôn trọng – bầu Đức. Chưa kể ở đó còn là sự khăng khít mà CLB TPHCM rất cần phải đáp lễ cho HAGL khi nhận một thương vụ rất hời là Công Phượng ở mùa giải năm nay.

CLB TPHCM dường như cũng lợi đủ đường, nếu như kéo HAGL vào top 8 để tạo ra một liên minh nhằm đua tới ngôi vương vào cuối mùa. Với tình thế như vậy, nên trận đấu khó có thể căng khi dường như chưa đá HAGL nằm “kèo trên” so với đội khách.

{keywords}
HAGL (áo trắng) gặp khó, chẳng dễ để CLB TPHCM (áo đỏ) đá thẳng chân

2. Theo điều khoản mà bầu Đức “giao kèo” với CLB TPHCM khi cho mượn Công Phượng, tiền đạo người xứ Nghệ không được phép ra sân khi đối đầu với HAGL.

Chính vì điều khoản như thế, Công Phượng dù không chấn thương hay dính thẻ phạt cũng đành phải làm khán giả trong cuộc đối đầu với HAGL vào ngày 1/10 khiến nhiều người tiếc.

{keywords}
và Công Phượng không thể ra sân trước HAGL vì điều khoản hợp đồng giữa bầu Đức và CLB TPHCM

Tiếc là vì Công Phượng không có cơ hội trổ tài với những người bạn, đồng đội cũ ở thời điểm mà mình đang thăng hoa nhất trong sự nghiệp kể từ lúc “xuống núi” sau một thời gian dài mất tích tại Bỉ.

Không chỉ tiếc khi Công Phượng mất cơ hội trổ tài như đối thủ của đội bóng mà mình coi như ngôi nhà thứ 2, việc tiền đạo này ngồi ngoài cũng làm giảm đi khả năng nâng cao số lần lập công nhằm đua tranh tới danh hiệu Vua phá lưới vào cuối mùa.

3. Dù vậy, nếu không có điều khoản trên, và được ra sân chăng nữa thì Công Phượng cũng khó tập trung, đá hết mình trong tình cảnh HAGL đang nguy.

{keywords}
Dù tiếc, nhưng đành thế vì chẳng dễ để Công Phượng "quay lưng" với đội bóng cũ và bầu Đức

Có vẻ bầu Đức cũng đã tính toán một cách kỹ lưỡng tình thế của đội nhà và cả với trường hợp Công Phượng nên đã “rào luôn” việc không cho phép chân sút này ra sân 'đấu' lại HAGL bất luận tình thế ra sao.

Vậy nên mới dù tiếc Công Phượng vắng mặt, nhưng vì HAGL, bầu Đức và cả một trận đấu có thể kết quả không kịch tính thì đá hay không cũng chẳng quan trọng lắm!

Xuân Mơ