Trực tiếp Việt Nam vs Malaysia: Triệu trái tim cùng nhịp đập

Trực tiếp Việt Nam vs Malaysia: Triệu trái tim cùng nhịp đập

Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Malaysia vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, vào lúc 23h45 ngày 11/6, trên SVĐ Al-Maktoum (UAE).

Trong một bài viết về tuyển Việt Nam ra ngày 10/6, tờ này bày tỏ sự ngạc nhiên lớn với sắc đỏ từng bị xem là kẻ lót đường, giờ trỗi dậy mạnh mẽ ở vòng loại World Cup 2022:

"0-0, 1-0, 3-1, 1-0, 0-0, 4-0, 4 trận thắng và 2 hòa, 14 điểm, xếp nhất bảng, bạn có thể tưởng tượng đây là kết quả của đội bóng nào?

{keywords}
Sohu nể phải sự tiến bộ nhanh chóng của bóng đá Việt Nam trong những năm qua

Đúng vậy, rất bất ngờ! Đây là kết quả của đội tuyển bóng đá nam Việt Nam ở vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2022.

Có thể nói, đội tuyển bóng đá nam Việt Nam lần này đã làm điên đảo cả thế giới. Cũng từ đây, bóng đá châu Á không còn là sự phân chia của Đông và Tây Á khi mà bóng đá Đông Nam Á cũng đang trỗi dậy nhanh chóng.

Như đội Philippines cũng đang nuôi hy vọng lấy vé vào vòng 12 đội, như tuyển Việt Nam. Có thể thấy vị thế của bóng đá Đông Nam Á ở châu lục đang giống như đợt thủy triều lên.

Tuyển Việt Nam hiện đứng thứ 92 thế giới trong BXH FIFA. Cần biết rằng, cách đây hơn chục năm, họ thậm chí còn nằm ngoài thứ hạng 120. Tuy nhiên, bóng đá Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ trong những năm gần đây và đạt nhiều kết quả chói sáng ở nhiều lứa tuổi khác nhau.

{keywords}
Nụ cười chiến thắng của CĐV Việt Nam

Vào 2018, các đội U23 Việt Nam, Olympic Việt Nam lẫn ĐTQG Việt Nam đã lần lượt đạt được vị trí á quân U23 châu Á, top 4 Asian Games, top 8 Asian Cup 2019 và vô địch AFF Cup.

Nhờ những thành tích này, thứ hạng của Việt Nam cũng đang tăng lên".

Sohu đánh giá: "Nếu tiếp tục giữ phong độ, Việt Nam có thể vào vòng sơ loại cuối cùng World Cup 2022 với tư cách nhất bảng, làm nên lịch sử lần đầu tiên góp mặt.

Xét về phong độ và sức mạnh hiện tại, Việt Nam sẽ là một đối thủ mà không đội nào muốn gặp".

{keywords}
Hình ảnh so sánh trên tờ Sohu, một tuyển Việt Nam đang xếp nhất bảng G, còn Trung Quốc xếp nhì bảng A

Và nhận xét về lối chơi tuyển Việt Nam: "Thực tế, lới chơi của tuyển Việt Nam không thay đổi trong những năm gần đây khi dựa vào phòng ngự, sử dụng tốc độ và kỹ thuật để chống lại đối thủ. Trong 6 trận đã chơi, Việt Nam ghi 9 bàn và chỉ để thủng lưới 1 bàn. Ngay cả đến đội mạnh như UAE cũng không thể chọc thủng lưới tuyển Việt Nam cho thấy sức mạnh phòng ngự của họ”.

Trong khi ca ngợi tuyển Việt Nam thì tờ Sohu cám cảnh cho tình thế đội nhà tại bảng A khi Trung Quốc trông chờ cửa đi tiếp vào thành tích đội xếp nhì (13 điểm sau 6 trận, kém Syria dẫn đầu được 21 điểm, đã chơi 7 trận).

Trong một bài viết khác, tờ này đặt ra câu hỏi bóng đá Trung Quốc đang thụt lùi hay bóng đá Việt Nam tiến bộ quá nhanh?

Mai Nguyễn

Báo Hàn lên ‘kịch bản’ Việt Nam lấy vé World Cup 2022

Báo Hàn lên ‘kịch bản’ Việt Nam lấy vé World Cup 2022

Truyền thông xứ Kim chi ca ngợi tuyển Việt Nam và thầy Park với chiến thắng đậm Indonesia 4-0, cũng như lên ‘kịch bản’ đội bóng áo đỏ làm nên lịch sử ở World Cup.

Báo Indonesia: 'Việt Nam khiến đội tuyển chúng ta khốn đốn'

Báo Indonesia: 'Việt Nam khiến đội tuyển chúng ta khốn đốn'

Không hoàn toàn cam chịu thất bại 0-4, nhưng báo chí Indonesia phải thừa nhận Việt Nam khiến Garuda có trận đấu khốn khổ.