Tờ SiamSport ví U23 Việt Nam mang cơn ác mộng đến với thầy trò Alexandre Gama khi để bị thua 4 bàn không gỡ ỡ lượt đấu cuối bảng K trên sân Mỹ Đình.

{keywords}
U23 Thái Lan thất bại toàn diện trước U23 Việt Nam

Họ chua chát: "Cùng thất bại với tỷ số 0-4, nhưng hôm qua tuyển Thái Lan thua "ông kẹ" Uruguay. Còn đây là Việt Nam!!! Từ rất lâu rồi, đội bóng của chúng ta mới phải nhận thất bại nặng nề đến như vậy.

Nên nhớ, đây là tập hợp gồm những cầu thủ tốt nhất ở lứa tuổi U23 của Thái Lan. Hầu hết trong số họ đều là nhân tố quan trọng của các đội bóng hàng đầu Thai-League.

Nguyên nhân dẫn đến trận thua này chính là sự chủ quan và tinh thần bạc nhược. Với thái độ muốn lao lên hạ bệ đối thủ, các thành viên U23 Thái Lan đã tự làm khó mình, đẩy bản thân vào trạng thái căng thẳng.

Họ thiếu sự tập trung và không vượt qua được áp lực. Đơn cử như tình huống Supachai mất kiểm soát hành vi dẫn đến việc bị đuổi khỏi sân.

Bên cạnh vấn đề về tư tưởng thi đấu, ta có thể thấy rõ, U23 Việt Nam chơi theo một hệ thống nhất quán với ĐTQG của họ. Trong khi đó, "những chú voi chiến" vẫn chưa có được lối đá riêng ở các cấp độ đội tuyển."

{keywords}
Các cầu thủ U23 Việt Nam giành chiến thắng xứng đáng

Tờ Thairath chỉ ra 3 yếu tố khiến U23 Thái Lan thảm bại trước Việt Nam. Đầu tiên là vấn đề thể lực: "Các cầu thủ U23 Việt Nam rất sung sức. Họ chạy liên tục cho đến phút cuối cùng. Còn Thái Lan thì ngược lại, đá khoảng 60 phút nhiều thành viên đã rơi vào tình trạng sụt pin."

Một điểm khác biệt nữa là U23 Việt Nam có phong cách chơi rõ ràng: Đối thủ hoạch định được một sơ đồ chiến thuật vận hành khá trơn tru. Họ làm việc nhóm với nhau khá tốt, thi đấu gắn kết và bóp nghẹt mọi ý tưởng lên bóng của Thái Lan."

Cuối cùng, các học trò HLV Park Hang Seo có khát khao chiến đấu mãnh liệt. Họ luôn hướng đến chiến thắng và chơi máu lửa. Ở chiều ngược lại, U23 Thái Lan lại nhập cuộc với tâm lý chủ quan và xem thường đối phương".

Xem video bàn thắng U23 Việt Nam 4-0 U23 Thái Lan

* Đăng Khôi