Thầy trò HLV Park Hang Seo đang tích cực tập luyện chuẩn bị đấu Malaysia vào ngày 10/10 trên sân Mỹ Đình tới đây. Hiện đội bạn cũng đã đặt chân đến Hà Nội, để sẵn sàng cho cuộc so tài một lần nữa, sau gần 10 tháng đụng độ tại chung kết lượt về AFF Cup 2018.

{keywords}
Báo Hàn lạc quan cùng HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam trước trận đấu Malaysia ngày 10/10

Người Malaysia tự tin có thể làm tốt hơn so với năm ngoái. Và tờ MK Sports trích lời HLV Park Hang Seo nhận định về đối thủ sau khi cử trợ lý Lee Young Jin đi 'do thám' tuyển Malaysia ở trận tiếp UAE hồi tháng trước.

"Trợ lý Lee Young Jin đã theo dõi trận đấu giữa Malaysia gặp UAE. Chúng tôi thấy họ có một sự thay đổi so với hồi AFF Cup, đó là hàng công của Malaysia giờ đây sắc hơn".

Đó là trận đấu mà các học trò HLV Tan Chong Hoe ghi bàn ở ngay phút đầu tiên, do công của Syafiq Ahmad nhưng cú cú đúp của Ali Mabkhout sau đó khiến Malaysia thua cuộc.

MK Sports nhìn nhận: "Tuyển Việt Nam để đủ điều kiện tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 thì phải giành được càng nhiều điểm càng tốt trước các đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á. Vì thế, kết quả 2 trận đấu Việt Nam gặp Malaysia và Indonesia tới đây sẽ rất quan trọng".

{keywords}
Tờ Thể thao Hàn Quốc  nhận định, Công Phượng tiếp tục dự bị, Tiến Linh sẽ đá chính

Và theo tờ này, dù Malaysia trong mắt HLV Park Hang Seo hiện có hàng công sắc hơn thì Việt Nam cũng đang nắm những lợi thế: "Việt Nam dẫn Malaysia với 2 chiến thắng (đều tại sân Mỹ Đình) và 1 hòa trong 3 lần gặp mặt dưới thời HLV Park Hang Seo. Họ ghi được 5 bàn, để lọt 2 bàn trong 3 lần đối đầu đều tại AFF Cup 2018" (1 vòng bảng, 2 ở chung kết).

Dù giành cúp trước Malaysia nhưng HLV Park Hang Seo không chủ quan, mà vẫn cử người theo dõi tình hình đội bóng này để chuẩn bị cho cuộc tái đấu vào ngày 10/10 ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022".

Tờ Thể thao Hàn Quốc thì đề cập đến tình hình lực lượng của tuyển Việt Nam, cùng những lo toan của thầy Park với việc mất Lương Xuân Trường vì chấn thương nặng, còn tiền đạo chủ lực Công Phượng thì e không có cảm giác bóng tốt do hầu hết phải dự bị Sint Truidense (Bỉ).

Tờ này nhận định, nhiều khả năng 'phù thủy' Park Hang Seo sẽ lại sử dụng Tiến Linh (Bình Dương) để đá chính, Công Phượng ngồi ngoài như chuyến làm khách tuyển Việt Nam hòa 0-0 Thái Lan hòa hồi tháng trước.

Mai Nguyễn