Vào lúc 20h tối nay, 14/11, tuyển Việt Nam tiếp UAE tại Mỹ Đình và 5 ngày sau tái đấu Thái Lan cũng trên sân nhà. Đây là 2 trận đấu mang tính quyết định cơ hội đi tiếp tại World Cup của thầy trò HLV Park Hang Seo. Các cuộc quyết đấu càng được quan tâm hơn, sau khi nhà cầm quân Hàn Quốc được vinh danh số 1 Đông Nam Á cũng như gia hạn thêm 3 năm với VFF.

{keywords}
HLV Park Hang Seo vừa tái ký 3 năm VFF và được vinh danh là HLV hay nhất Đông Nam Á 2019

Tờ Joins nhìn nhận: “Việt Nam đấu UAE, là trận đầu tiên của HLV Park Hang Seo sau khi ký thêm 3 năm với LĐBĐ Việt Nam. Vì thế trò chơi này rất có ý nghĩa với ông Park cùng học trò.

Đây cũng là trận đấu đánh dấu cột mốc đáp lại tấm lòng người hâm mộ Việt Nam của ông: xây dựng tuyển Việt Nam mạnh mẽ hơn, là bước mở cửa ra thế giới. Đây cũng là trận đầu tiên sau khi ông Park được tôn vinh là HLV hay nhất Đông Nam Á. Vì thế, kỳ vọng dành cho chiến lược gia 60 tuổi sẽ càng lớn hơn.

Việt Nam bất bại tại bảng G, được 7 điểm cùng Thái Lan nhưng xếp nhì do kém hiệu số (1 bàn). UAE là đối thủ khó chơi, mạnh nhất khu vực Trung Đông. Nếu đánh bại được họ, Việt Nam sẽ nhất bảng và một khi vượt luôn được người Thái 5 ngày sau, thầy trò Park Hang Seo tiến gần hơn tới vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tất cả chúng ta đang chờ đợi ‘phép thuật’ Park Hang Seo với một tuyển Việt Nam được nâng cấp hơn, sau khi ông ký gia hạn và là nhà cầm quân số 1 Đông Nam Á”.

{keywords}
Truyền thông xứ Kim chi kỳ vọng thầy Park sẽ có quà đáp lễ bóng đá Việt Nam sau khi đặt bút gia hạn

Trong khi đó, tờ Thể thao Hàn Quốc đặt kỳ vọng ở ngay tựa bài viết: HLV Park Hang Seo sẽ ‘tặng quà’ - đưa tuyển Việt Nam vào vòng loại cuối cùng sau khi tái ký hợp đồng?

Tờ này nêu ra cục diện bảng G, Việt Nam cùng 7 điểm với Thái Lan nhưng xếp nhì (kém hiệu số 1 bàn), UAE 6 điểm ngay phía sau.

Nếu Việt Nam chiến thắng 2 trận sân nhà trong tháng 11 này (trước UAE, Thái Lan) có thể đạt đến vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

HLV Park Hang Seo đã được công nhận bởi khả năng huấn luyện của mình. Ông vừa ký mới 3 năm với VFF, hưởng chế độ đãi ngộ cùng mức lương cao nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Ông cũng được vinh danh là HLV số 1 Đông Nam Á 2019.

Mọi người đang kỳ vọng cao và bản thân HLV Park Hang Seo cũng rất quyết tâm đưa tuyển Việt Nam thắng UAE lẫn Thái Lan để đáp lại tấm lòng người Việt Nam”.

Mai Nguyễn