Vào lúc 20h tối nay, 10/10, Việt Nam gặp lại Malaysia tại Mỹ Đình gần tròn 10 tháng sau đêm đáng nhớ đưa đoàn quân áo đỏ xưng vương AFF Cup 2018.

{keywords}
Kỳ vọng nhưng báo Hàn Quốc cũng đặt dấu hỏi cho phong độ Công Phượng hiện nay

Trước cuộc tái đấu, tình hình bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á hiện tại như sau: Thái Lan đá nhiều hơn 1 trận so với Việt Nam đang dẫn đầu bảng với 4 điểm, UAE (3 điểm) xếp thứ 2, Malaysia (3 điểm) số 3 và đến Việt Nam (1 điểm). Indonesia chưa có điểm nào sau 2 trận toàn thua.

MK Sports nhận định: "Tuyển Việt Nam để đủ điều kiện tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 thì phải giành được càng nhiều điểm càng tốt trước các đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á. Vì thế, kết quả 2 trận đấu Việt Nam gặp Malaysia (10/10) và Indonesia (15/10) sẽ rất quan trọng".

Sau câu hỏi HLV Park Hang Seo có thể thực hiện ‘phép thuật’ của mình một lần nữa với tuyển Việt Nam như trong 2 năm qua hay không, tờ này nêu ra những khó khăn nhà cầm quân người Hàn Quốc gặp phải, trong đó có tổn thất chấn thương với việc Lương Xuân Trường bị đứt dây chằng khả năng phải nghỉ 9 tháng.

Theo MK, trong bối cảnh ấy của tuyển Việt Nam, đồng đội của ‘Messi Hàn Quốc’ Lee Seung Woo ở CLB Bỉ, Sint Truidense là Nguyễn Công Phượng được trông đợi có thể làm gì đó. Nhưng điều khiến cả thầy Park và chân sút đang chơi bóng ở châu Âu lo là thời gian qua hầu hết ngồi ghế dự bị, mới chỉ có vỏn vẹn 20 phút ra sân.

{keywords}
Truyền thông xứ Kim chi tin, thầy Park sẽ lại có 'phép' để cùng tuyển Việt Nam vượt khó

Tờ này nhấn mạnh: “Malaysia hạng 158, kém xa Việt Nam xếp 99 trong bảng xếp hạng FIFA. HLV Park Hang-Seo cùng Việt Nam lại có kỷ niệm ngọt ngào giành AFF Cup sau 10 năm nhờ thắng Malaysia hồi tháng 12 năm ngoái. Đó cũng là lợi thế cho tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình”.

Tờ Thể thao ngày nay cũng bày tỏ sự lo ngại tuyển Việt Nam với những mất mát do chấn thương cũng như dấu hỏi cho phong độ của Công Phượng lúc này liệu có thể làm gì trên sân Mỹ Đình tối nay nếu được HLV Park Hang Seo tung vào sân.

Nhưng dù khó khăn thì truyền thông xứ Kim chi vẫn đặt niềm tin lớn, bởi “HLV Park Hang-seo đã đem lại những bước tiến lớn cho bóng đá Việt Nam mà ít ai có thể ngờ. ‘Phép thuật‘ mang tên ông cho thấy qua từng trận đấu và tuyển Việt Nam gặp Malaysia hôm nay, ông sẽ có cách để bước qua khó khăn, cùng học trò đến gần hơn với World Cup Qatar 2022”.

Nóng cùng tuyển Việt Nam vs Malaysia, trận đấu được phát trực tiếp trên SPOTV, SPOTV ON tại Hàn Quốc.

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY   

Mai Nguyễn