Tuyển Việt Nam vừa kết thúc giải đấu mời King's Cup ở Thái Lan. Tuy không đoạt vị trí quán quân do để thua Curacao ở loạt đấu 11m may rủi (hòa 1-1 trong 90 phút), nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn thu được quá nhiều, theo đánh giá của báo giới Hàn Quốc cũng như nhận lời khen ngợi không ít.

{keywords}
Tuyển Việt Nam dù không đoạt King's Cup thì vẫn được quá nhiều từ giải đấu này

MBC Sports đã phát sóng trận chung kết King's Cup, Việt Nam vs Curacao, cùng những bình luận thú vị: "Việt Nam có trận đấu rất tốt trước Curacao có nhiều cầu thủ chơi bóng ở châu Âu. Tuy thua ở loạt đấu penalty nhưng các học trò ông Park có quyền ngẩng cao đầu.

Qua những gì tuyển Việt Nam thể hiện trên sân càng chứng tỏ sự tiến bộ không ngừng của bóng đá Việt Nam".

Sau đó, MBC Plus phân tích: "Qua giải đấu King's Cup, Việt Nam củng cố vững chắc vị trí số 1 bóng đá Đông Nam Á.

{keywords}
Thầy Park thật mát tay với bóng đá Việt Nam

Đến với giải đấu này, rõ ràng ông Park muốn tuyển Việt Nam tăng thêm cơ hội cọ xát quốc tế. Và mặc dù không giơ cao được chiếc cúp nhưng tuyển Việt Nam thực hiện được mục tiêu khi đấu với Curacao.

Tại King's Cup, tuyển Việt Nam cũng đánh bại Thái Lan, chiến thắng đầu tiên của họ sau 11 năm kể từ chung kết lượt đi (thắng 2-1) AFF Cup 2008.

Thái Lan vốn chiếm lĩnh bóng đá Đông Nam Á cả thời gian dài, có cả 15 lần vô địch King's Cup. Nhưng tình thế đã hoàn toàn thay đổi. Bóng đá Việt Nam từ khi có HLV Park Hang Seo cùng đồng hành (từ tháng 2017) đã có những cú nhảy vượt bậc. Từ U23 châu Á 2018, Asiad 18, AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 cho thấy, bóng đá Việt Nam đang leo lên giải đấu châu lục.

Và King's Cup lại cho thấy sự tiến bộ của tuyển Việt Nam được tiếp tục. Dù chơi trên sân Thái Lan trước đám đông CĐV chủ nhà nhưng Việt Nam vẫn có phòng ngự tốt và tấn công sắc nét. Không phải Việt Nam mà chính tuyển Thái Lan mới là những người chơi xấu xí, thô bạo trong suốt trận đấu".

{keywords}
Nhờ thành công gẩn đây mà bóng đá Việt Nam có nhiều cầu thủ được các đội bóng châu Á và cả châu Âu muốn ký hợp đồng

Sports World nhìn nhận: "Việt Nam trở thành đội bóng ngày một đáng gờm kể từ khi HLV Park Hang Seo lên dẫn dắt. Không những chinh phục nhiều giải đấu lớn mà thông qua đó, bóng đá nước này cũng giới thiệu nhiều ngôi sao.

Công Phượng đến với K-League trong màu áo Incheon United là ví dụ điển hình. Nhờ thành công cùng tuyển Việt Nam mà CP23 có mặt ở giải đấu hàng đầu châu Á cấp CLB. Và tuy mối lương duyên đã kết thúc nhưng qua đó cho thấy tiếng nói từ bóng đá khu vực Đông Nam Á.

Hay như Quang Hải được một đội bóng ở Tây Ban Nha chú ý, rồi Văn Hậu ở Đức,... Vì thế mới nói, dù không giành King's Cup nhưng tuyển Việt Nam cùng thầy Park vẫn gặt được không ít, với tương lai tốt đẹp phía trước...".

Video Việt Nam 1-1 Curacao (pen 4-5):

Mai Nguyễn