Dù có tên trong danh sách đăng ký thi đấu, nhưng Văn Hậu phải ngồi dự bị cả trận khi Heerenveen đánh bại Venlo 3-0 ở vòng 8 giải VĐQG Hà Lan. Dẫu vậy, hậu vệ cánh trái này không phải buồn bởi HLV Jansen vẫn có những đánh giá tốt về anh.

Ngoài ra, Văn Hậu được tăng cường cơ hội thi đấu khi chắc chắn ra sân trong trận Heerenveen gặp CLB Heracles Almelo vào ngày 30/9. Đây là giải đấu dành cho đội hình 2, nhưng tính cạnh tranh không hề thấp.

{keywords}
Văn Hậu hai trận liên tiếp được xếp dự bị ở giải VĐQG Hà Lan

Trước đó, Văn Hậu cũng đã có 75 phút đá chính trong trận hoà 3-3 trước Feyenoord ở vòng 4 giải dành cho các đội dự bị diễn ra ngày 23/9.

Với việc được ra sân, Văn Hậu có cơ hội được khẳng định mình, ghi điểm với HLV Jansen để sớm ra mắt chính thức tại giải VĐQG.

Theo đánh giá của báo chí Hà Lan, nếu thể hiện tốt ở đội dự bị, Văn Hậu có thể được sử dụng trong trận Heerenveen gặp CLB PEC Zwolle trên sân nhà ở vòng 9 giải VĐQG Hà Lan, lúc 1h45, rạng sáng ngày 6/10 tới.

{keywords}
CĐV Việt Nam chờ đợi màn ra mắt chính thức của Văn Hậu ở giải VĐQG Hà Lan

Sau trận đấu này, Văn Hậu về nước hội quân với tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai trận gặp Malaysia (10/10) và Indonesia (15/10), thuộc khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo giới truyền thông Hà Lan, có thể CĐV Việt Nam thất vọng vì không thấy cầu thủ con cưng của mình là Văn Hậu ra sân thi đấu. Nhưng báo giới xứ hoa Tuy líp cũng khuyên CĐV Việt Nam kiên nhẫn với Văn Hậu.

"Không thể phủ nhận việc có Văn Hậu các trận đấu của SC Heerenveen gần đây trở nên sôi nổi, khi cũng có nhiều người Việt Nam theo chân đến sân khách ủng hộ CLB này.

Nhưng HLV Jansen có lý do của mình để bảo vệ và rèn giũa các cầu thủ của mình thực sự đạt yêu cầu trước khi sử dụng họ. Hơn nữa mùa bóng còn rất dài, và SC Heerenveen có tham vọng của mình ở mùa này”, tờ Leeuwarder Courant viết.

Pha đi bóng gây sốt của Văn Hậu trong buổi tập của Heerenveen:

Huy Phong