Cụ thể, tuyển Việt Nam bị trừ 1 điểm và tụt 2 bậc từ vị trí thứ 97 xuống 99 thế giới, xếp hạng thứ 16 châu Á với tổng số 1.231 điểm.

Nguyên nhân khiến thầy trò HLV Park Hang Seo tụt hạng đến từ trận hòa không bàn thắng trên sân của Thái Lan (đội bóng có thứ hạng thấp hơn tuyển Việt Nam) ở lượt đi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

{keywords}
Tuyển Việt Nam (áo đỏ) tụt hạng sau trận hòa Thái Lan. Ảnh: SN

Bên cạnh đó là sự thăng tiến của các đội tuyển Armenia và Jordan. Armenia có chiến thắng tại vòng loại EURO 2020, trong khi Jordan đánh Đài Loan (Trung Quốc) ở vòng loại World Cup. Cả hai đội tuyển này đều tăng 2 bậc và vượt qua Việt Nam trên bảng xếp hạng.  

Dù tụt hạng, nhưng tuyển Việt Nam vẫn tiếp tục giữ vững ngôi vị số 1 Đông Nam Á. Hai đội tuyển Thái Lan và Malaysia đều tăng 1 bậc sau chiến thắng trước cùng đối thủ Indonesia ở vòng loại World Cup 2022. Thái Lan hiện đang xếp vị trí thứ 115, trong khi Malaysia đứng thứ 158.

{keywords}
Vị trí của tuyển Việt Nam ở châu Á

Ở khu vực châu Á, Iran vẫn duy trì vị trí vị trí số 1 với tổng số1.522 điểm và xếp hạng 23 thế giới. Đội tuyển Nhật Bản tiếp tục giữ vị trí thứ 2, những "Samurai xanh" tăng 2 bậc so với tháng trước lên hạng 31.

{keywords}
Top 10 trên bảng xếp hạng FIFA

Trong khi đó, ở top 10 thế giới, tuyển Bỉ vẫn ngự trị ngôi số 1 với 1.752 điểm. Tuyển Pháp qua mặt Brazil để chiếm vị trí số 2. Các vị trí tiếp theo thuộc về các đội tuyển Anh, Bồ Đào Nha, Uruguay, Tây Ban Nha, Croatia, Colombia và Argentina.

Video highglight Thái Lan 0-0 Việt Nam (Nguồn VTC1, Next Sports):

Q.C