93 phút ẩn mình và một giây toả sáng

Phút 90+3, tưởng chừng cuộc đọ sức giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan trên sân Chang Arena phải giải quyết trên chấm luân lưu, thì Anh Đức xuất hiện như một vị thần. Cú đánh đầu không quá nguy hiểm, nhưng trong tích tắc mất tập trung, thủ thành Gwynthamm Sajanan của Thái Lan đã mắc sai lầm lớn. 

Bàn thắng theo một kịch bản không ai nghĩ tới khiến hơn 30 nghìn CĐV Thái Lan trên sân như chết lặng, còn ở một góc khán đài, sắc đỏ sao vàng, vỡ oà trong sung sướng.

{keywords}
Bàn thắng vàng của Anh Đức. Ảnh S.N

CĐV Việt Nam chưa thể quên bàn thắng của Anh Đức vào lưới Malaysia trong trận chung kết lượt về AFF Cup giúp tuyển Việt Nam vô địch, thì giờ lại được chứng kiến thêm một bàn thắng giàu cảm xúc nữa của tiền đạo 34 tuổi.

Nhưng thăng hoa nhất, cảm xúc nhất, vẫn là chủ nhân của bàn thắng. Anh Đức như không tin vào mắt mình khi thủ môn dày dặn kinh nghiệm của đội bạn lúng túng và vụng về. "Đàn anh" ở tuyển Việt Nam chỉ kịp ăn mừng được ít giây, trước khi khịu cả hai chân rồi nằm đất vì kiệt sức và chuột rút. 

{keywords}

{keywords}

Bước chân khập khiễng của tiền đạo 34 tuổi. Ảnh S.N

Màn ăn mừng bàn thắng không đẹp lung linh nhưng lại vô cùng cảm động và ý nghĩa. Các đồng đội đã chạy tới giúp Anh Đức đứng dậy, với những bước đi khập khiễng.

Hơn 90 phút với sức chiến đấu thực sự kinh ngạc của tiền đạo 34 tuổi. Anh sẵn sàng lùi về sâu sân nhà khi bị đối phương phong toả, để như dồn hết cả cho một khoảnh khắc toả sáng mang về bàn thắng vàng cho tuyển Việt Nam.

Câu chuyện cảm động về chiến binh Anh Đức

Tại AFF Cup 2018, Anh Đức là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho tuyển Việt Nam với 4 bàn thắng, trong đó có pha lập công giúp đội nhà đánh bại Malaysia với tỷ số 1-0 ở trận chung kết lượt về. Kinh nghiệm và khả năng ghi bàn 1 chạm là điểm mạnh của Anh Đức. Có lẽ thầy Park “kết” Anh Đức ở điểm đó khi mà các tiền đạo Việt Nam vẫn còn thiếu sự quyết đoán và khả năng chớp thời cơ.

{keywords}
Anh Đức từng có ý định từ giã sự nghiệp đội tuyển, nhưng anh quyết định trở lại. Ảnh S.N

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo chí vào thời điểm cuối năm ngoái, HLV Park Hang Seo đã tiết lộ, Anh Đức từng nói với ông rằng AFF Cup 2018 là giải đấu quốc tế cuối cùng trong sự nghiệp và ông tôn trọng điều đó.

Nhưng tại sự kiện gala Fair Play 2018, HLV Park Hang Seo gặp lại học trò cũ Anh Đức và đã chính thức đưa ra lời mời Anh Đức quay lại tuyển Việt Nam để chuẩn bị vòng loại World Cup 2022. Lần đó Anh Đức hẹn sẽ trả lời sau vì anh cần thời gian suy nghĩ và lượng sức mình.

Nhiều người nói rằng thầy Park mạo hiểm khi gọi một cầu thủ đã quá tuổi, còn Anh Đức "tham công tiếc việc" khi bất ngờ nhận lời lên tuyển lần này. Tuy nhiên, mọi thứ không phải như vậy.

{keywords}
Anh Đức chính là "đầu tàu" của đoàn quân áo đỏ. Ảnh S.N

Ông Nguyễn Bảy - bố tiền đạo Anh Đức cho biết, quyết định lên tuyển lần này của Anh Đức không phải vì ham hố danh lợi mà đơn giản bởi "khi quốc gia cần thì ta lên đường”.

Anh Đức là người thật thà, ít chia sẻ với người khác. Có lần tôi hỏi: Lúc nào con nghỉ chơi bóng?  Anh Đức nói khi nào CLB và đội tuyển quốc gia không dùng nữa thì con nghỉ”, bố Anh Đức chia sẻ.

Anh Đức một lần nữa quay lại khi đội tuyển cần. Có thể ở tuổi 34, tiền đạo đang khoác áo Bình Dương không còn dẻo dai như trước, nhưng chưa mất đi bản năng của một tay săn bàn giỏi. Tất cả điều đó đã được chứng minh trong trận thắng Thái Lan ở King's Cup.

Lịch Thi Đấu Kings Cup 2019
Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Vòng Kênh
05/06
05/06 15:30 Ấn độ 1:3 Curacao A  
05/06 19:45 Việt Nam 1:0 Thái Lan B  
08/06
08/06 15:30 Thái Lan -:- Ấn độ Hạng 3  
08/06 19:45 Việt Nam -:- Curacao Chung kết  

Video Việt Nam 1-0 Thái Lan:

Song Ngư  (từ Buriram)