"Sau ba lượt trận đầu tiên, tuyển Việt Nam là đội duy nhất ở bảng B chưa có điểm số nào. Lý do bởi những chiến binh sao vàng thiếu may mắn", trang chủ AFC viết.

AFC bày tỏ sự tiếc nuối với tuyển Việt Nam ở trận thua Trung Quốc 2-3: "Đội bóng của HLV Park Hang Seo san bằng tỷ số trước Trung Quốc ở bảng "tử thần", nhưng đúng ở phút bù giờ cuối cùng đã bị từ chối một điểm".

"Lúc này điều mà tuyển Việt Nam cần là sự may mắn trong trận làm khách được dự báo khó khăn trước Oman sắp tới", AFC hy vọng thầy trò HLV Park Hang Seo có điểm số đầu tiên ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

{keywords}
Tuyển Việt Nam thua trận tiếc nuối trước Trung Quốc

Trước đó, ở hai trận gặp Saudi Arabia và Australia, tuyển Việt Nam đều là nạn nhân của VAR khi bị từ chối 1 quả penalty ở trận đấu tại Mỹ Đình với Australia, còn tại Saudi Arabia, thầy trò HLV Park Hang Seo bị thổi 1 quả phạt đền sau khi tham khảo VAR. 

Đến trận Trung Quốc, sai lầm của hàng thủ đã khiến tuyển Việt Nam trắng tay ở đúng phút bù giờ cuối cùng bởi pha ghi bàn của Wu Lei.

Chứng kiến 2 trận đấu xứng đáng có điểm nhưng lại tay trắng, AFC đã phải cảm thán: "Tuyển Việt Nam rất gần nhưng thật xa".

Dù tuyển Việt Nam đứng cuối bảng B, nhưng trang chủ AFC vẫn dành lời khen tới tinh thần chiến đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo khi đối đầu với các đối thủ mạnh ở vòng loại cuối World Cup 2022.

{keywords}
Tuyển Việt Nam quyết tâm có điểm ở trận gặp Oman

"Tuyển Việt Nam là một trong những đội bóng đang lên ở châu Á. Nhưng ở vòng loại cuối World Cup, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đối đầu với những đội bóng mạnh hàng đầu châu lục. Họ học hỏi và vỡ ra nhiều điều", AFC viết.

Tối 10/10, tuyển Việt Nam có buổi tập thứ 2 tại Oman. Thầy trò HLV Park Hang Seo chạm trán đội chủ nhà vào lúc 23h ngày 12/10. Trận đấu này BTC quyết định mở cửa cho khoảng 17 nghìn CĐV vào sân.

Video tuyển Việt Nam 2-3 Trung Quốc:

Huy Phong

Quế Ngọc Hải bị đau cổ chân, phải tập riêng

Quế Ngọc Hải bị đau cổ chân, phải tập riêng

Trung vệ, đội trưởng Quế Ngọc Hải phải tập riêng ngay buổi tập đầu tiên ở Oman, khi dính chấn thương cổ chân bởi mặt sân xấu.

Tuyển Việt Nam xốc lại tinh thần, chuẩn bị đấu Oman

Tuyển Việt Nam xốc lại tinh thần, chuẩn bị đấu Oman

Không chỉ có những động viên tinh thần toàn đội, HLV Park Hang Seo còn giúp tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất về chuyên môn trước trận gặp Oman.

Tuyển Việt Nam: Thầy Park hãy sửa sai bắt đầu từ... Công Phượng

Tuyển Việt Nam: Thầy Park hãy sửa sai bắt đầu từ... Công Phượng

HLV Park Hang Seo không thể bảo thủ và phải sửa sai nếu muốn giành chiến thắng trước Oman. Và kế hoạch đầu tiên bắt đầu có lẽ với vị trí của Công Phượng...