Trang chủ của AFC kỳ vọng sự tỏa sáng của 6 cầu thủ tại bảng B, vòng loại cuối World Cup 2022, trong đó có tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

"Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của Bình Dương là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Cầu thủ 23 tuổi dù chưa thể ghi bàn trong hai trận gặp Saudi Arabia và Australia, nhưng vẫn là mũi nhọn đáng chú ý nhất của tuyển Việt Nam", AFC viết.

{keywords}
Tiến Linh từng ghi 2 bàn vào lưới U22 Trung Quốc năm 2019

"Trung Quốc để thủng lưới bốn lần trong 2 thất bại trước Australia và Nhật Bản. Đây chính là cơ hội cho Tiến Linh ghi bàn thắng đầu tiên ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tiến Linh chắc chắn nhận  hỗ trợ tốt nhất từ người đồng đội Quang Hải. Hãy chờ xem chân sút của tuyển Việt Nam tìm lại cảm giác ghi bàn và giúp những chiến binh sao vàng tìm thấy chiến thắng lịch sử trước Trung Quốc", AFC tin tưởng Tiến Linh tỏa sáng trong trận đấu đêm 7/10 tại UAE.

Năm 2019, Tiến Linh từng lập cú đúp vào lưới U22 Trung Quốc giúp U22 Việt Nam giành chiến thắng trong trận giao hữu ở sân khách. Đối đầu với ĐTQG Trung Quốc, Tiến Linh khẳng định tuyển Việt Nam giờ đã khác, và toàn đội tự tin hướng tới trận thắng đầu tiên trước đối thủ láng giềng.

{keywords}
Quang Hải hỗ trợ đắc lực cho Tiến Linh ghi bàn

"Là một tiền đạo nên mục tiêu của tôi đương nhiên là phải đưa được bóng vào lưới đối thủ. Tôi nỗ lực để thực hiện điều đó”, Tiến Minh đặt mục tiêu.

Tiền đạo tuyển Việt Nam đánh giá cao tiền vệ Wu Lei bên phía đội tuyển Trung Quốc: “Mặc dù chưa ghi bàn trong 2 trận vừa qua, nhưng rõ ràng Wu Lei vẫn là cầu thủ nguy hiểm nhất trên hàng công của đội  Trung Quốc.

Cầu thủ này có lối chơi rất mạnh mẽ và kỹ thuật. Tôi nghĩ rằng, hàng phòng ngự của chúng tôi cần phải hết sức tập trung và hỗ trợ bọc lót cho nhau thật tốt hòng ngăn cản anh ta tiếp cận với khung thành”.

Trận tuyển Việt Nam vs Trung Quốc diễn ra vào lúc 0h ngày 8/10. Sau trận đấu này, thầy trò HLV Park Hang Seo di chuyển sang Oman chuẩn bị cho trận gặp đội chủ nhà vào ngày 12/10.

{keywords}
 

Video tuyển Việt Nam 0-1 Australia:

Huy Phong

VFF chốt gia hạn thầy Park, tuyển Việt Nam hưởng lợi

VFF chốt gia hạn thầy Park, tuyển Việt Nam hưởng lợi

VFF chốt thời điểm bàn hợp đồng mới với HLV Park Hang Seo, để chiến lược gia người Hàn Quốc bay cùng tuyển Việt Nam trước Trung Quốc.

Quang Hải 'nổ súng' trước trận gặp Trung Quốc

Quang Hải 'nổ súng' trước trận gặp Trung Quốc

Quang Hải ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu tập nội bộ của tuyển Việt Nam trước ngày quyết đấu Trung Quốc.

Tuyển thủ futsal Việt Nam được FIFA vinh danh

Tuyển thủ futsal Việt Nam được FIFA vinh danh

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất FIFA Futsal World Cup 2021, và người chiến thắng là Nguyễn Văn Hiếu.