Theo lịch cũ, ĐKVĐ V-League Viettel đá tập trung vòng bảng AFC Champions League 2021 từ 20/4 đến 7/5 tại Thái Lan, sau đó mất thêm 14 ngày cách ly khi về nước. Điều này ảnh hưởng đến nhiều trụ cột tuyển Việt Nam đang khoác áo nhà ĐKVĐ V-League như Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Bùi Tiến Dũng, Hoàng Đức...

Tuy nhiên, thông tin mới nhất, AFC đã chuyển thời gian lăn bóng một số bảng đấu AFC Champions League 2021 đến cuối tháng 6 do đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại khu vực Đông Á, trong đó có bảng đấu tại Thái Lan của Viettel.

{keywords}
CLB Viettel thi đấu tại AFC Champions League 2021 vào cuối tháng 6

Nhờ Viettel chưa đá AFC Champions League vào tháng 4, HLV Park Hang Seo có thêm thuận lợi không nhỏ khi tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. HLV Park Hang Seo có đầy đủ lực lượng trong những đợt tập trung tới đây. Ngoài ra, các cầu thủ của CLB Viettel không rơi vào tình trạng quá tải vì thi đấu ở nhiều mặt trận.

{keywords}
HLV Park Hang Seo rất vui khi tuyển Việt Nam có đầy đủ lực lượng

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam có 2 đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Dự kiến cuối tháng 5, toàn đội di chuyển tới địa điểm thi đấu tại bảng G để làm quen với thời tiết. 

Tuyển Việt Nam gặp Indonesia ngày 7/6, tiếp theo là Malaysia ngày 11/6 và cuối cùng là gặp UAE ngày 15/6.

Video hành trình vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam:

Huy Phong