Trận thua sát nút 2-3 trước U17 SLNA ở chung kết không làm giảm bớt những thú vị mà thầy trò HLV Guillaume Graechen tạo ra tại VCK U17 quốc gia 2020. Bởi trước VCK, U17 Học viện NutiFood JMG mang phận tân binh, lọt vào top 8 đội tranh vô địch nhờ "vé vớt"- đội nhì bảng có thành tích tốt.

{keywords}
Tân binh Học viện Nutifood JMG là bất ngờ thú vị của giải U17 quốc gia

Bất ngờ thú vị khi học trò của cựu HLV U19 Việt Nam toàn thắng 4 trận trước khi tái ngộ U17 SLNA tại trận chung kết. Tân binh này hạ U17 Phú Yên 7-0, ngược dòng thắng U17 Sài Gòn 2-1, hạ U17 SLNA 4-2, đặc biệt là đánh bại U17 HAGL 3-0 ở bán kết. 

Với 16 bàn thắng, U17 Học viện NutiFood JMG dẫn đầu về số lượng “chân sút” tốt nhất ở VCK khi Dương Quang Trung Hiếu, Quốc Việt cùng sở hữu 5 bàn thắng, Cao Hoàng Minh và Quang Hiển cùng có 3 pha lập công. 

Chơi đẹp, trong sáng và phảng phất hình ảnh từ những đàn anh Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường... của lứa U19 năm xưa nên ngay khi VCK hạ màn, tân binh đáng yêu này đã nhận thưởng lớn: chuyến tham quan và trải nghiệm dịch vụ 5 sao tại đảo Tuần Châu (Quảng Ninh).

{keywords}
Các học trò của cựu HLV U19 Việt Nam Guillaume Graechen sắp được thưởng lớn

 

Được biết, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Tuần Châu Đào Hồng Tuyển đã đưa ra lời mời trịnh trọng này, sau khi chứng kiến lối chơi đẹp, trong sáng của các học trò thầy Giôm.

Ở giải U17 quốc gia 2020, ngoài sự trở lại của "lò" SLNA, đội bóng của thầy Giôm là minh chứng cho những thay đổi, khác biệt của bóng đá Việt Nam trong thập niên qua. Những đầu tư cho bóng đá trẻ được chú trọng, tạo ra những sức bật và hi vọng mới.

Đối với Á quân U17 quốc gia, đó là quả ngọt đầu của bầu Hải (Chủ tịch HĐQT Nutifood Trần Thanh Hải) sau 5 năm âm thầm đầu tư, đào tạo về kỹ thuật lẫn tập trung phát triển thể lực nhờ công nghệ dinh dưỡng kết hợp với giáo án chuyên sâu, độc đáo của Học viên JMG. 

H.Khúc