Khán giả yêu mến Đoàn Văn Hậu vẫn dõi chờ ‘cậu út’ tuyển Việt Nam có màn ra mắt chính thức tại giải đấu hàng đầu xứ hoa tuylip – Eredivisie.

{keywords}
HLV Jansen được cho giữ nguyên đội hình xuất phát Heerenveen thắng Venlo 3-0 ở vòng 8 giải VĐQG Hà Lan

Kể từ khi hoàn tất mọi thủ tục và có mặt ở Hà Lan (17/9), rồi bước vào tập luyện cùng Heerenven, Đoàn Văn Hậu có 2 trận làm dự bị. Nhưng song song đó, hậu vệ Hà Nội FC đều có mặt ở đội hình B Heerenveen để thi đấu cọ xát.

Heerenveen là một trong những đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất giải VĐQG Hà Lan mùa này, vẫn đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trên sân nhà.

Thầy trò HLV Jansen được tiếp thêm động lực khi lượt đấu gần nhất được hưởng niềm vui chiến thắng thứ 2 sân khách (thắng Venlo 3-0) kể từ đầu mùa.

Liệu Đoàn Văn Hậu có mặt trong đội hình ra sân của Heerenveen tiếp Zwolle đêm nay? Theo tin tức từ trang chủ của CLB cũng như báo chí Hà Lan thì trung vệ tuyển Việt Nam tiếp tục phải xếp hàng chờ.

{keywords}
Đoàn Văn Hậu sẽ không nôn nóng, kiên nhẫn chờ cơ hội ở Heerenveen

Lý do, HLV Jansen giữ nguyên đội hình Heerenveen thắng như vòng 8 giải VĐQG Hà Lan. Nhà cầm quân này thấy không có lý do gì để thay đổi khi mọi chuyện diễn ra theo chiều hướng tốt đẹp.

Heerenreen tính toán đến mọi khả năng mà Zwolle sẽ chơi, nhưng chủ yếu vẫn là dựa vào chính sức của mình. Chúng tôi muốn giành chiến thắng trước Zwolle và điều đó là có thể. Tôi hi vọng Heerenveen đền đáp khán giả nhà bằng món quà 3 điểm, như thế sẽ rất tuyệt vời”, thuyền trưởng Jansen nói.

Về Đoàn Văn Hậu, anh được HLV trưởng Heerenveen đánh giá tốt. Anh cũng có hình thể chuẩn để chơi bóng ở châu Âu. Tuy nhiên, mọi người đều biết với một đội bóng hàng thủ ít có sự thay đổi liên tục, hay thay người giữa trận, nhất là khi nó đang vận hành ổn. Nhưng một khi đã được chọn thì khả năng chiếm suất chính là rất cao.

Văn Hậu chắc chắn cũng biết rõ điều này, nên sẽ không nôn nóng. ‘Cậu út’ tuyển Việt Nam có cơ hội trải nghiệm khác, so với Công Phượng hay Xuân Trường chơi trên hàng công và tuyến giữa – những vị trí có thể nhiều dịp để vào sân, dù chỉ ít phút.

Sau khi làm nhiệm vụ xong vòng 9 giải VĐQG Hà Lan này cùng Heerenveen, Đoàn Văn Hậu sẽ trở về Việt Nam tập trung cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị đấu Malaysia (10/10) và Indonesia (15/10) tại vòng loại World Cup 2022.

Đội hình Heerenveen đấu PEC Zwolle: Hahn; Floranus, Dresevic, Botman, Woudenberg; Kongolo, Faik, Veerman; Van Bergen, Odgaard, Ejuke

Mai Nguyễn