Ngay sau khi đặt bút chính thức ký vào bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm với CLB Heerenveen, kèm theo điều khoản mua đứt vào hè 2020, Đoàn Văn Hậu đã xuống sân Abe Lenstra chụp hình và trả lời phỏng vấn kênh Heerenveen TV.

{keywords}
Đoàn Văn Hậu trong màu áo mới SC Heerenveen

Hậu vệ cánh trái 20 tuổi này thổ lộ: "Tôi cảm thấy khá hồi hộp. Đây là điều may mắn đối với cá nhân và tôi sẽ tận dụng khoảng thời gian ở đây để cống hiến hết mình, giúp CLB có được thành tích tốt nhất.

Lối chơi của tôi luôn giàu nhiệt huyết. Bản thân rất ghét sự thua cuộc nên tôi mong muốn giành được nhiều chiến thắng nhất cùng đội bóng mới."

Đoàn Văn Hậu chia sẻ thêm: "Ở Việt Nam, bóng đá mang lại giá trị tinh thần rất lớn với tất cả mọi người. Mỗi khi các tuyển thủ Việt Nam ra đường, người hâm mộ chào đón nồng nhiệt.

Tôi hy vọng đây là bước tiến dài trong sự nghiệp. Bản thân cũng mong muốn được ra sân thi đấu thật nhiều. Tôi sẽ cố gắng tập luyện tốt và chờ đợi HLV trưởng trao cơ hội xuất trận."

Nói về niềm đam mê với trái bóng tròn, cầu thủ gốc Thái Bình tâm sự thêm: "Từ bé tôi thường xuyên xem bóng đá. Tôi cũng biết về CLB SC Heerenveen khi theo dõi các trận đấu ở giải vô địch Hà Lan.

Sự khác biệt lớn nhất giữa bóng đá Việt Nam và Hà Lan là tính chuyên nghiệp, và các trận bóng tại đây diễn ra với tốc độ rất nhanh.

{keywords}
Hậu vệ 20 tuổi hy vọng được ra sân thi đấu thường xuyên

Tôi là một tân binh và chưa tìm hiểu nhiều về cuộc sống nơi đây. Hy vọng thời gian tới, tôi sẽ dần dần thích nghi, làm quen môi trường mới.

Sắp tới tôi quay về Việt Nam để hoàn tất các thủ tục chuyển nhượng. Mong mọi thứ suôn sẻ và tôi sẽ trở lại Hà Lan sớm nhất có thể" - Đoàn Văn Hậu kết lại.

Ngay sau buổi lễ ký kết hợp đồng và ra mắt màu áo mới, Đoàn Văn Hậu đáp chuyến bay sang Bangkok để chuẩn bị cùng tuyển Việt Nam đá trận đầu tiên vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á gặp Thái Lan.

Video Đoàn Văn Hậu ra mắt chính thức CLB SC Heerenveen

* Đăng Khôi