Kết quả kiểm tra cho thấy, chấn thương của Mugosa không nguy hiểm nhưng vẫn là điều đáng báo động cho Incheon United cùng HLV Andersen khi mới chỉ qua 5 vòng đấu K-League, đội bóng áo xanh đen đã có tới 4 trường hợp phải làm "thương binh".

{keywords}
Incheon United liên tục có cầu thủ dính chấn thương, Mugosa là trường hợp mới nhất

"Trong trường hợp này, Incheon United không còn lựa chọn nào khác là trông chờ vào hiệu suất của Nguyễn Công Phượng", tờ Oh My News phản ánh.

Nguồn này nhìn nhận: "Tiền đạo Việt Nam tăng thời gian chơi qua từng trận, từ thay thế đến đá chính thức. Ở trận gặp Daegu vừa qua, Công Phượng lần đầu tiên chơi cả trận. Dù Incheon để thua 0-3 Daegu nhưng CP23 cho thấy một cuộc chiến đấu mạnh mẽ ở hàng phòng ngự đối phương, với pha rê bóng và di chuyển rất tích cực".

Tuy nhiên, theo Oh My News thì để Công Phượng phát huy được hết khả năng như "phù thủy" Park Hang Seo sử dụng anh ở U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam thì Incheon United phải làm ngay điều nay: thay đổi lối chơi!

"Incheon không thể sử dụng Công Phượng như vừa qua. Về cơ bản, đội bóng của HLV Andersen chơi tấn công với bóng dài, tận dụng tối đa sức mạnh và chiều cao.

{keywords}
Theo Oh My News, để Công Phượng phát huy hết khả năng, HLV Andersen hãy thay đổi lối chơi bóng dài sang chuyền ngắn

Lối chơi này không phù hợp với Công Phượng vốn có thể hình nhỏ, có vũ khí chính là khả năng rê bóng đầy kỹ thuật và kiểm soát bóng tuyệt vời. Điểm mạnh của CP23 này cực kỳ lợi hại trong không gian hẹp. HLV Park Hang Seo đã sử dụng Công Phượng ở ĐTQG Việt Nam để khuấy động đối thủ...

Do đó, để phát huy tối đa khả năng của Công Phượng, Incheon United nhất thiết phải chuyển từ bóng dài sang chuyền ngắn. Nếu có một khoảng trống, sẽ cần thiết cho HLV Andersen làm điều này.

Dĩ nhiên, knông dễ để thay đổi tức thì, nhất là khi muốn thay đổi thì anh phải có con người để cùng triển khai. Nhưng đó là vấn đề Incheon United phải suy nghĩ nếu muốn dùng Công Phượng hiệu quả".

Incheon United đã thua 3 trận liên tiếp, HLV Andersen sẽ chơi với chiến thuật như thế nào trong chiều nay khi làm khách Jeonbuk? Công Phượng sẽ vào sân ngay từ đầu, hay anh sẽ trở lại ghế dự bị trong kế hoạch của chiến lược gia người Đức gốc Na Uy?

Highlights Incheon 0-3 Daegu:

 

Mai Nguyễn