Video Muangthong United 1-0 Chiangrai United:

Sau khi bị loại khỏi FA Cup, Muangthong United tập trung tối đa vào Thai League, với cuộc tiếp đón Chiangrai United - đối thủ đang xếp nhì bảng.

Cuộc chiến với Chiangrai United cũng khởi đầu cho chuỗi 4 trận sân nhà liên tiếp của Muangthong United, nên thầy trò HLV Alexandre Gama rất quyết tâm giành chiến thắng.

{keywords}
Muangthong United có chiến thắng quan trọng trước Chiangrai United

Muangthong United đã đạt được mục tiêu sao 90 phút nghẹt thở. Trong đó, Đặng Văn Lâm có đóng góp rất lớn, với màn trình diễn xuất sắc.

Trận đấu trên sân SCG khởi đầu với việc các cầu thủ chủ nhà chủ động tấn công. HLV Gama bố trí cặp tiền đạo đồng hương Brazil, Heberty và Derley.

Ngay ở phút thứ 3, Muangthong United đã không gặp may với pha tấn công tuyệt đẹp. Tiền vệ Gallo băng lên tung cú sút chéo góc hiểm hóc, đưa bóng đi trúng cột dọc.

Chiangrai United bình tĩnh triển khai bóng, và có cơ hội mở tỷ số ở phút 16. Ekanit có bóng trong vòng cấm, tung cú sút rất căng bị Đặng Văn Lâm cản phá. Cú đá bồi nhanh của anh một lần nữa không vượt qua tay thủ thành đội tuyển Việt Nam.

{keywords}
Derley ghi bàn duy nhất của trận đấu

Đến phút 22, vẫn là Chiangrai có cơ hội sau pha phối hợp chính xác. Nhưng cầu thủ đội khách không thể đưa bóng vào lưới Đặng Văn Lâm.

Sau thời gian để đối thủ áp đảo, Muangthong United đáp trả bằng pha mở tỷ số ở phút 36, nhờ dấu ấn samba. Gallo khống chế ngực rồi tăng tốc, trước khi tạt bóng để Derley đánh đầu cận thành cho cho thủ môn Chiangrai cơ hội phản ứng.

Muangthong United bước vào hiệp 2 với thế trận chủ động. Sự xuất sắc của Đặng Văn Lâm trở thành điểm tựa cho đội chủ nhà thi đấu.

Phút 70, đội quân của HLV Gama có cơ hội tốt để nhân đôi cách biệt. Rất tiếc, cú đá của cầu thủ chủ nhà quá nhẹ và không hiểm, đưa bóng đi thẳng vào tay thủ môn Chiangrai.

{keywords}
Đặng Văn Lâm được bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất trận

Chiangrai United nỗ lực vùng lên vào cuối trận để tìm bàn gỡ. Nhưng Đặng Văn Lâm và các đồng đội phòng ngự hiệu quả. Có một lần chân sút Bill thoát xuống tung cú đá cận thành, nhưng bóng ra ngoài.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 cho Muangthong United. Kết quả này giúp đội chủ sân SCG vươn lên thứ 9 Thai League, với 24 điểm.

Về mặt cá nhân, với màn trình diễn ngoạn mục, góp phần giúp Muangthong United buộc Chiangrai United chấm dứt chuỗi 8 trận bất bại (trên các mặt trận), Đặng Văn Lâm được bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

{keywords}

{keywords}

Kết quả, bảng xếp hạng Thai League

Thiên Thanh