Muangthong United bước vào trận tiếp Ratchaburi ở vòng 7 Thai League 2020 với rất nhiều sức ép, sau những kết quả không tốt trong thời gian qua.

Từ khi trở lại sau Covid-19, Muangthong United chỉ giành 1 điểm sau 2 trận, và không biết ghi bàn.

{keywords}
Đặng Văn Lâm chơi ổn định trong khung thành Muangthong United

Đặng Văn Lâm là cầu thủ nổi bật nhất của Muangthong United trong 2 vòng đấu vừa qua. Những pha cứu thua của anh giúp đội nhà tránh khỏi kết quả tệ hơn nữa.

Trước Ratchaburi - đội xếp thứ 3 Thai League với 13 điểm trong 5 trận trước đó, cũng là 1 trong 3 CLB bất bại - Đặng Văn Lâm là niềm hy vọng lớn nhất để Muangthong United giành điểm.

Muangthong nhập cuộc tương đối tốt, Mirzayev có pha dứt điểm chạm người đối phương làm đổi hướng bóng, nhưng thủ môn Woongmema kịp phản ứng cứu thua. Ratchaburi đáp trả, và Văn Lâm được đồng đội hỗ trợ giải nguy.

Đến phút 25, tỷ số được mở cho đội chủ nhà. Derley phá bẫy việt vị, thoát xuống trong tình huống thuận lợi đánh bại Woongmema.

Ratchaburi thi đấu tốt. Tuy vậy, Đặng Văn Lâm cùng các đồng đội làm chủ được tình huống trên sân. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế nghiêng về đội chủ sân SCG Stadium.

Ngay đầu hiệp 2, công nghệ VAR giúp Đặng Văn Lâm và Muangthong United tránh được bàn thua.

{keywords}
Muangthong United tìm lại nụ cười chiến thắng

Phút 57, sau nhiều sức ép, Ratchaburi cũng có được bàn gỡ hòa 1-1. Javier Patino - tuyển thủ Philippines sinh ở Tây Ban Nha là người đánh bại được Văn Lâm.

Trận đấu diễn ra sôi động. Muangthong United một lần nữa vươn lên trước ở phút 75. Suporn Peenakatapho - người được HLV Akira Nishino nhắm cho đội tuyển Thái Lan, có đường bóng khó chịu, dẫn đến việc thủ thành Woongmema phản lưới.

Ratchaburi nỗ lực để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, tinh thần Muangthong United rất tốt. Đặng Văn Lâm và các đồng đội đứng vững trước áp lực để duy trì cách biệt 2-1.

Muangthong United có trận thắng thứ 3 trong mùa giải. Đồng thời, Đặng Văn Lâm và các đồng đội khiến Ratchaburi phải nhận thất bại đầu tiên.

Thiên Thanh