King's Cup 2019 đã trôi qua, nhưng vị đắng của giải đấu vẫn chưa qua hết với tuyển Thái Lan, sau 2 trận đấu toàn thua.

Trận thua Ấn Độ và xếp chót King's Cup 2019 với tuyển Thái Lan không đau bằng thất bại trước tuyển Việt Nam. Bầy "Voi chiến" chết đứng trên sân nhà Chang Arena ở phút cuối.

{keywords}
Báo Thái cho rằng sau King's Cup 2019 là thời điểm đội nhà trỗi dậy

Thua Việt Nam, Thái Lan trải qua lần thứ hai phải thay tướng chỉ trong vòng nửa năm. Trước đó, đội tuyển xứ Chùa Vàng sa thải ông Milovan Rajevac khi Asian Cup 2019 vừa đi qua trận đầu tiên.

Gần đây, ông Sirisak Yodyardthai từ chức ngay sau khi vừa được bổ nhiệm chính thức làm HLV trưởng, sau thời gian tạm quyền.

"Hãy tin rằng thất bại ở King's Cup chưa rời tâm trí đội tuyển", tờ Thai Rath phân tích.

"Đặc biệt, cú đấm từ đội tuyển Việt Nam càng khiến các cầu thủ nhục nhã, khoét sâu hơn vết thương, khiến nỗi đau khó lành. Chắc chắn, vết thương còn lâu mới rời khỏi trái tim các tuyển thủ".

Trong bài bình luận, Thai Rath cho rằng chính vết thương mà tuyển Việt Nam gây ra buộc người Thái phải quyết liệt hơn trong cuộc cách mạng đội tuyển.

"Từ nỗi đau, Thái Lan phải thay đổi mạnh mẽ hơn. Không phải tự nhiên mà có rất nhiều tin đồn về các HLV nổi tiếng. Việc bổ nhiệm Carles Romagosa vào ghế Giám đốc Kỹ thuật là bước đi đầu tiên, rất quan trọng.

Bắt đầu từ quyết định này, xuất hiện những ý tưởng lớn. Nhờ đó, đội tuyển sẽ tìm được nhà quản lý mới phù hợp nhất".

{keywords}
Thái Lan đang tìm HLV thứ 3 trong vòng nửa năm

Tờ Thai Rath liệt kê đến những ứng viên mà truyền thông Thái Lan đề cập thời gian gần đây, và dự tính Liên đoàn (FAT) không vội vàng để đưa quyết định.

"Ngay sau khi Carles Romagosa làm GĐKT, đã có những gương mặt đáng chú ý, rất quen thuộc được nhắc đến.

Đầu tiên là trường hợp ông Yoon Jong Hwan, người vừa chia tay Muangthong United. Akira Nishino, cựu HLV trưởng Nhật Bản, cũng nộp đơn ứng cử lên FAT.

Dự kiến, có khoảng 1-2 tháng để đưa ra quyết định cuối cùng, cho ghế HLV trưởng ĐTQG và U23 Thái Lan. Sớm nhất cũng phải sau khi có kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022.

FAT nói việc chọn HLV mới cũng giống như mua xổ số. Hy vọng lần này việc mua số sẽ mang về giải thưởng lớn. Người hâm mộ đang háo hức chờ đợi cuộc trỗi dậy".

Thiên Thanh