- Quyền chủ tịch CLB TPHCM, Lê Công Vinh đã chia sẻ rằng: "thực sự với án phạt vừa rồi cảm thấy thương cho cầu thủ, riêng Minh Nhựt lại càng thương hơn. Nhưng, với vị trí hiện tại tôi khó có thể chia sẻ được gì..."

Nói về án kỷ luật mới đây dành cho CLB Long An, Công Vinh chia sẻ: "Tôi không nói đến chuyện án phạt nặng hay nhẹ, vì thực tế điều này có trong quy chế, điều lệ cả rồi không bàn đến nữa. Và mỗi người đều có quan điểm riêng của mình.

Cá nhân tôi từng là một cầu thủ thì tôi nghĩ rằng án kỷ luật mà BTC đưa ra chưa nghĩ đến tình người. Cầu thủ họ cũng là con người, có cuộc sống và cả gia đình nữa.

{keywords}
Công Vinh cho rằng án phạt mà BTC đưa ra, trong đó có án cho Minh Nhựt là chưa nghĩ đến tình người. 

Nhiều người đi đá bóng là để có thu nhập nuôi gia đình, như trường hợp của Nhựt cũng vậy thôi. Nếu phạt, tôi nghĩ nên phạt đội bóng, chứ cầu thủ dù gì cũng chỉ là người đi làm thuê.

Tại sao nói như vậy, bởi trong chuyện đã xảy ra hôm đó nếu dưới sân BHL, lãnh đạo đội bóng yêu cầu các cầu thủ đá tiếp thì ai dám không đá, hay dám phản ứng không? Ở đây là lỗi của người lớn, chứ đổ hết cho cầu thủ thì tội quá".

"Thực sự mà nói, chúng ta không thể phán xét người khác. Nhất là ở một trận bóng đá, với nhiều áp lực nên việc hành xử như thế nào khó nói đúng hay sai lắm.

Án kỷ luật làm sao để răn đe và làm cách nào tạo cho người ta có cơ hội trở lại chuộc lỗi. Nhất là với nghề cầu thủ, ngắn vô cùng. Hai năm ngồi nghỉ đá chuyên môn thì đã đành, còn thu nhập cho gia đình nữa", cựu tiền đạo của ĐTVN nói tiếp.

Khi được hỏi liệu có chia sẻ gì với những cá nhân đồng nghiệp cũ hay không Vinh nói: "Thực sự với án phạt vừa rồi cảm thấy thương cho cầu thủ, riêng Minh Nhựt lại càng thương hơn.

Gia cảnh của Minh Nhựt không phải giờ đọc báo tôi mới biết, mà trước đây khi còn là cầu thủ tôi đã hiểu, đã biết cả rồi. Tội và thương lắm. Nhưng, với vị trí hiện tại tôi khó có thể chia sẻ được gì...

Đối với tôi 10-15 triệu để dành giúp đồng đội, cựu cầu thủ hay những người khó khăn chưa bao giờ là vấn đề phải lăn tăn, và luôn sẵn sàng bất cứ lúc nào, tính tôi là như thế chắc mọi người đều biết cả.

{keywords}

Công Vinh cũng cho rằng mình không màu mè khi xin lỗi người hâm mộ

Tuy nhiên, vị trí giờ của tôi là nhạy cảm nếu giúp người hiểu thì sẽ chia sẻ, nhưng không hiểu thì sẽ cho rằng CLB TPHCM có vấn đề mới giúp này kia, hai đội lại vừa đá với nhau nữa.

Là một con người, là một cựu cầu thủ tôi thấu hiểu những gì mà Minh Nhựt đang trải qua. Và tôi cũng chỉ mong bạn ấy sẽ vượt qua những khó khăn vào lúc này".

Nói lại về việc mình xin lỗi người hâm mộ, Công Vinh cũng cho rằng mình không màu mè gì cả, bởi "thực sự cổ động viên đến sân xem bóng đá, trong một trận đấu như vậy không xin lỗi là có lỗi với người ta.

Tiêu chí từ lúc còn làm cầu thủ cho đến bây giờ với tôi người hâm mộ vẫn là quan trọng nhất, huống gì lúc này tôi đang ở vị trí như thế. Cần phải xin lỗi là tôi sẽ làm thôi".

Nói về trận đấu tới với Cần Thơ, quyền chủ tịch CLB TPHCM đánh giá: "đối thủ cũng không dễ, nhưng tôi vẫn đang đặt niềm tin vào các cầu thủ, BHL và mong họ mang về niềm vui cho người hâm mộ".

Video cầu thủ Long An đứng bất động trên sân để TP.HCM ghi bàn:
 

M.A