- Chân sút đang đầu quân cho Mito Hollyhock khó thoát được cảnh làm khán giả trong trận chung kết Cup Tứ hùng vào 18 giờ tối mai (6/6).

Chấn thương của Công Phượng có tiến triển nhất định, nhưng khả năng bình phục hoàn toàn để góp mặt trong cuộc đối đầu với Singapore ở chung kết Cup Tứ hùng Myanmar vào tối mai là rất thấp. Bằng chứng là buổi tập mới nhất của tuyển Việt Nam, trong khi đồng đội nuốt giáo án do HLV Nguyễn Hữu Thắng đề ra ngon lành thì Công Phượng vẫn phải một mình tập riêng một góc. Theo nhận định sơ bộ, khả năng Công Phượng kịp bình phục, điền tên vào danh sách đá trận chung kết với Singapore là cực thấp.

{keywords}

Công Phượng thui thủi tập riêng vì chưa lành chấn thương.

Trên thực tế, với phong độ ghi bàn đều như vắt chanh của Công Vinh, việc Công Phượng có bình phục 100% chăng nữa, tiền đạo đang chơi cho Mito Hollyhock cũng khó lòng giành được vị trí chính thức. HLV Hữu Thắng mới chấm điểm cao nhất cho Công Vinh trong trận thắng Hongkong (Trung Quốc). Trong khi đó, vị trí hộ công gần như là bất di bất dịch, bởi Văn Quyết chơi quá tròn vai và HLV Hữu Thắng thì thường xuyên muốn tiền đạo của HN.T&T chơi theo kiểu “hốt của rơi” đằng sau Công Vinh.

Việc Công Phượng không thể ra sân đã được dự báo từ trước khi tiền đạo này lên đường sang Myanmar cùng đồng đội. Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng vẫn muốn chân sút của “lò” HAGL được hít thở bầu không khí đội tuyển. Hữu Thắng không muốn Công Phượng chịu cảm giác đen đủi liên tiếp khi dính chấn thương tại VCK U23 châu Á, mài đít quần trên băng ghế bị ở Mito Hollyhock và bây giờ, trở về khoác áo tuyển Việt Nam lại dính chấn thương, không thể ra sân.

{keywords}

Đồng đội tươi như hoa, nuốt giáo án chuẩn bị cho trận chung kết gặp Singapore

Khả năng thiếu sự phục vụ của Công Phượng trong trận gặp Singapore cũng được chính đội trưởng Công Vinh úp mở. CV9 cho rằng, HLV Hữu Thắng đã gọi nhiều tiền đạo xuất sắc cho tuyển Việt Nam trong đợt tập trung này, nên việc vắng Công Phượng vì chấn thương là tổn thất nhưng không ảnh hưởng quá lớn đến lối chơi của tuyển Việt Nam.

Trong hôm nay, tuyển Việt Nam có buổi tập nhẹ để chuẩn bị cho trận chung kết gặp Singapore. Trước đó, thầy trò Hữu Thắng có cuộc viếng thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar. Ngoài ra, để bình tâm và cảm thấy may mắn nhất, tuyển Việt Nam đã đến cầu may tại chùa Vàng Shwegadon, biểu tượng của đất nước Myanmar.

Khắc Hoàng