Những cơ hội vàng đã đi qua...

K-League đi qua 9 vòng đấu và quá nhiều cung bậc cảm xảy đến với Công Phượng cũng như các khán giả yêu mến và luôn dõi theo một trong những niềm tự hào của bầu Đức từ lò đào tạo của học viện bóng đá HAGL JMG.

{keywords}
Công Phượng cố tận dụng những cơ hội quý giá nhưng không mang lại kết quả

Cơn sốt Công Phượng mang đến giải đấu hàng đầu châu Á, khi sang chơi cho Incheon United là vượt sức quá tưởng tượng. Chân sút mang số áo 23 "chiếm sóng" áp ảo ở K-League, với những sức ép đến từ fan hâm mộ, đến nỗi chỉ đến vòng 2, HLV Andersen buộc phải để Công Phượng chính thức ra mắt!

Tuy thời gian là không đủ để CP10 của tuyển Việt Nam chạm bóng, nhưng nó là khởi đầu để 1 tuần sau đó, Công Phượng được có mặt nhiều hơn trên sân và tới vòng 5 K-League, anh được đá chính trọn vẹn cả hơn 90 phút!

Sòng phẳng mà nói, Công Phượng mới chỉ làm quen K-League trong thời gian ngắn, lại đến từ một giải bóng đá cấp thấp hơn như V-League, đó đã là một cú nhảy mạnh mẽ mà nếu chỉ nhìn đơn thuần ở góc độ chuyên môn, rõ ràng ông Andersen chưa hoàn toàn có ý định gấp gáp đến vậy.

Phần vì sức nóng của Công Phượng, phần vì Incheon United cũng... bế tắc quá, đá không có bài vở nào đáng kể. Và một sự kết hợp giữa đôi bên nhanh chóng nhưng không tìm được tiếng nói chung.

Xét về riêng cá nhân, Công Phượng có những khoảnh khắc cho thấy phẩm chất của mình, nhưng chỉ hơi lóe lên giữa mông lung, không phải giữa một đội bóng có sự gắn kết và đầy khí chất chiến đấu.

Vòng 6 K-League Công Phượng vẫn được đá chính (chơi đến phút 75), đến lượt trận tiếp theo dù không đá từ đầu nhưng CP23 cũng vào sân từ phút 54.

{keywords}
Incheon United không mạnh, Công Phượng dường như càng thêm khó chơi ở K-League

Rõ ràng, cơ hội đến rất nhiều nhưng Công Phượng loay hoay cùng Incheon United trên sân. Và kết quả thu về: không gì cả, ngoài những thất bại liên tiếp.

Incheon United trảm tướng, HLV Andersen mất ghế, trợ lý Lim Jung Yong lên thay, bắt đầu bằng trận vòng 4 FA Cup, gặp đối thủ hạng 3 Cheongju. Công Phượng vẫn được tin dùng có trong đội hình xuất phát, được tạo điều kiện cho chơi hộ công để phát huy sở trường hơn.

Nhưng học trò cưng thầy Park tỏ ra đuối trên sân, thua trong các tình huống tranh chấp và anh được thay ra ngay sau hiệp 1.

HLV Lim Jung Yong sau đó hứa rằng, ông sẽ tìm cách để Công Phượng có thể phát huy được tối đa khả năng và hòa nhập vào lối chơi chung của Incheon United.

HLV chê, đồng đội cùng bỏ phiếu... loại khỏi đội hình

Và câu trả lời khán giả Việt Nam có thể thấy tức thì ở trận đầu tiên của K-League cựu danh thủ này nắm quyền: CP23 có tên trong danh sách dự bị, nhưng không được chơi một phút nào, tuy nhiên Incheon United khép lại được chuỗi trận thua bằng kết quả hòa 0-0 với Seoul.

{keywords}
Mất suất đá chính, dự bị cũng không còn ở vòng đấu K-League gần nhất, Công Phượng phải làm sao trên xứ Hàn?

Đến vòng 9 K-League gần nhất, Incheon tiếp Seongnam, Công Phượng bị đẩy xa hơn một bước: thậm chí ngay cả chỗ dự bị cũng không còn! Tiền đạo sinh năm 1995 không được HLV Lim Jung Yong điền tên vào danh sách thi đấu.

Lý do khiến Công Phượng bị nhà cầm quân này gạt thẳng tay khỏi đội hình Incheon United, được ông tuyên bố thẳng thừng:

Tôi loại Công Phượng ra là đúng, không có gì oan ức cả. Cậu ấy chưa đạt được yêu cầu 100% trong đào tạo và thực hành. CP23 không trong tư thế sẵn sàng, giữa lúc Incheon United ở tình trạng cấp bách cần sự thay đổi...

HLV Lim Jung Yong còn cho hay thêm: Đây không chỉ đơn thuần là quyết định của mình ông mà nó được đưa ra sau khi tham khảo ý kiến của các cầu thủ trong đội. Loại Công Phượng và để Incheon United đổi khác.

"Chúng tôi cần tạo ra chiến thuật ở phía trước, cần lấy lại khí thế trong phòng thay đồ và ai không đủ thể lực 100% sẽ phải ngồi ngoài. Incheon United sẽ chỉ chọn những cầu thủ nào sẵn sàng xung trận...".

Incheon United được cho có cam kết Công Phượng được đảm bảo chơi 70% số trận, nhưng khi mà thầy và đồng đội thêm xa cách thế này, CP10 sẽ vượt vũ môn chinh phục K-League thế nào đây?

Mai Nguyễn