Trên trang cá nhân, tiền đạo Nguyễn Công Phượng chia sẻ bức ảnh anh đeo khẩu trang kèm theo dòng tút: "Don’t talk, just do" (tạm dịch: Đừng nói, làm đi). 

{keywords}
Công Phượng kêu gọi mọi người thường xuyên đeo khẩu trang và không có việc gì thì không nên ra ngoài

Vừa thực hiện ca phẫu thuật thành công tại Singapore, trung vệ Đỗ Duy Mạnh cũng kêu gọi người dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

"4 Phương châm chống dịch cho tất cả mọi người: Ngồi yên 1 chỗ, đeo khẩu trang và rửa tay, khai báo y tế tự nguyện. Giờ là lúc vô cùng cấp bách để toàn dân chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Mỗi người chúng ta cần có ý thức cao để phòng tránh dịch bệnh cho chính bản thân, những người thân yêu xung quanh và cả cộng đồng! Và một trong những hình thức cập nhật thông tin dịch bệnh và theo dõi tình trạng sức khoẻ thường xuyên mà Mạnh đang sử dụng hàng ngày, hàng giờ chính là ứng dụng NCOVI do Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT và các doanh nghiệp CNTT tại Việt Nam xây dựng và khuyến nghị người dân sử dụng để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động. Hãy chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19." - Duy Mạnh kêu gọi.

{keywords}
 

Cũng giống như Công Phượng, thủ quân đội tuyển quốc gia Việt Nam Quế Ngọc Hải cùng vợ kêu gọi người dân hãy nâng cao ý thức, đeo khẩu trang khi ra ngoài để phòng chống dịch bệnh.

Trong khi đó, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã kêu gọi mọi người ủng hộ tiền để mua trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh.

{keywords}

Tấm poster tuyên truyền của Văn Toàn

Chân sút quê Hải Dương viết: "Nay dịch Covid-19 đang làm ảnh hưởng đến tình hình đất nước, Toàn cũng muốn góp một phần sức nhỏ của mình để kêu gọi mọi người cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Corona, góp 1 ngày công của mình để mua trang thiết bị y tế gửi đến ban chỉ đạo quốc phòng chống dịch Covid-19.

Chủ nhật tuần này ngày 22/03 Toàn sẽ tổng hợp toàn bộ số tiền quyên góp được và đích thân Toàn sẽ trao toàn bộ số tiền quyên góp đến ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra do Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam làm trưởng ban."

{keywords}
Tiền đạo Tiến Linh cũng thường xuyên đeo khẩu trang khi ra ngoài

Trước đó, với mong muốn cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, VFF tổ chức chiến dịch “Thử thách rửa tay đúng cách”. Ngay lập tức HLV Park Hang Seo trở thành nhân vật đầu tiên tham gia thử thách này.

Chiến lược gia người Hàn Quốc đã quay video rửa tay theo hướng dẫn 6 bước của Bộ Y tế và đăng lên mạng xã hội kèm hashtag #VFFthuthach và #ruataydungcach.

Đoạn video cho thấy thầy Park thực hiện "ngon lành" thử thách. Mở đầu đoạn video, HLV Park Hang Seo nói: "Xin chào, tôi là Park Hang Seo, HLV trưởng đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Hãy ngăn ngừa virus Corona bằng cách rửa tay đúng cách".

Video HLV Park Hang Seo tham gia thử thách "rửa tay đúng cách":

Nghĩa Hưng