Bữa tiệc của Công Phượng...

Dù có 5/6 lượt trận Công Phượng được điền tên vào danh sách thi đấu của CLB Sint Truidense tại giải VĐQG Bỉ nhưng chủ yếu ở cảnh ngồi ngoài nhìn đồng đội chơi bóng.

Sau 6 vòng đấu, Công Phượng mới chỉ được CLB này tung vào sân chừng gần nửa hiệp đấu trong trận thua đậm 0-6 tại lượt trận thứ 2 – khoảng thời gian quá ngắn ngủi đối với một cầu thủ chuyên nghiệp. 

{keywords}
Công Phượng đang có những ngày tháng không dễ dàng tại trời Âu

Nhưng nếu nhìn một cách cởi mở, thực tế hơn rõ ràng việc Công Phượng được chơi dù chỉ hơn 20 phút thôi cũng đã là một kỳ tích dành cho chân sút đến từ Việt Nam. Bởi rõ ràng giải VĐQG Bỉ không hề dễ dàng đối với một cầu thủ đến từ vùng trũng của bóng đá Thế giới.

Và nói không quá, việc được tận hưởng bầu không khí bóng đá đỉnh cao, được sống trong môi trường chuyên nghiệp như lúc này của Công Phượng rõ ràng là khá đủ nếu như tiền đạo tuyển Việt Nam có tinh thần cầu tiến.

Bởi rất đơn giản, trong một điều kiện tốt như thế chỉ cần Công Phượng cầu tiến chắc chắn sẽ gặt hái được nhiều điều cho tương lai sự nghiệp của mình...

... và đừng đi, khi chưa kết thúc

Sau 6 vòng đấu và chỉ chơi vỏn vẹn hơn 20 phút khiến người hâm mộ phải lo cho chuyến đi thứ 3 của tiền đạo tuyển Việt Nam, thậm chí không ít người đã nghĩ Công Phượng sớm rời châu Âu để trở về với V-League.

Lo lắng ấy là có cơ sở, khi Công Phượng đang đối mặt với những khó khăn khá tương đồng (nếu như muốn nói hơn hẳn) giống như 2 chuyến đi trước đây sang K-League hay J-League khi chưa thể thích nghi được với lối chơi chung của toàn đội. 

{keywords}
nhưng việc được đá nửa hiệp đấu, cũng như có tên trong danh sách thi đấu mong rằng là động lực để Công Phượng tiếp nuôi khát vọng thành công ở trời Âu trong thời gian tới

Tuy nhiên, với Công Phượng có vẻ như lại khác khi trong lần phỏng vấn mới nhất tiền đạo đến từ Việt Nam đã khẳng định đang có những ngày tháng thoải mái tại Bỉ đồng thời cũng nhìn nhận mình cần phải làm gì để chiếm được lòng tin từ BHL đội nhà.

Những gì mà Công Phượng trải lòng rõ ràng là thực tế, bởi cần phải biết rằng để có chỗ đứng trong một đội bóng đang chơi ở giải đấu có trình độ bậc khá tại châu Âu không hề dễ dàng với phần lớn các cầu thủ châu Á, chứ không riêng gì CP15.

Lời khẳng định của Công Phượng trước ngày lên đường, và việc có tên trong danh sách thi đấu đến lúc này cũng được coi như thành công. Cần phải biết rằng, thời gian thi đấu cho Incheon Utd số lần ra sân của Công Phượng cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay thì việc ngồi dự bị tại Sint Truidense cũng là bình thường mà thôi.

Vậy nên, chỉ hy vọng những khó khăn hiện tại sẽ không làm Công Phượng chùn bước hay nản lòng để tiếp tục giữ niềm tin toả sáng ở trời Âu trong thời gian tới...

Video Clip:

 

Mai Anh