1. Trận thua 0-3 ở vòng 7 tiếp tục khiến Incheon Utd chìm dưới đáy BXH K-League 2019 với vỏn vẹn 4 điểm. Thực tế kết quả này không mấy ngạc nhiên cho những gì mà đội bóng của Công Phượng thể hiện trên sân.

Incheon Utd gần như không có bài, chỉ chăm chắm đá bài bóng dài, trong khi chất lượng các cầu thủ cũng không thật cao để liên tục dính thất bại.

{keywords}
Công Phượng và Incheon Utd tiếp tục thất bại ở K-League

Nếu tiếp tục phong độ như hiện tại và không có sự thay đổi nào khác, việc Incheon Utd xuống hạng là một kết cục xấu đang dần hiển hiện.

2. Công Phượng đã không được đá chính ở trận đấu mới nhất của đội nhà. Thế nhưng, một lần nữa tiền đạo của tuyển Việt Nam lại được vào sân từ ghế dự bị để nâng tổng số trận lên con số 6, kể từ khi đến với K-League.

Và cũng giống như hầu hết các trận đấu trước đó được ra sân, Công Phượng không để lại quá nhiều dấu ấn, dù trên thực tế chân sút đến từ Việt Nam vẫn là một trong số ít các cầu thủ của Incheon Utd chơi tích cực nhất trên sân.

Nhưng chơi tích cực như kiểu Công Phượng rõ ràng là không mang đến bất cứ điều gì để thay đổi kết quả cho Incheon Utd hay giúp chân sút đến từ Việt Nam có thể toả sáng. Bởi chỉ chạy và chạy về phòng ngự, không được "bơm bóng" thì thực sự là rất khó cho Công Phượng.

3. Nhìn vào tình cảnh của Incheon Utd với Công Phượng lúc này thực sự là rất... dễ nản. Công Phượng đã chơi khá ổn ở trận đấu trước, nhưng đến vòng 7 những điểm yếu, hay dấu hỏi về khả năng chơi bóng được tại K-League đối với tiền đạo người Việt Nam lại được đặt ra 

{keywords}
để xem ra "cuộc tình" của Công Phượng và Incheon Utd không mấy phù hợp

Rõ ràng Công Phượng không thể phát huy được hết năng lực của mình nếu Incheon Utd không thay đổi cách chơi, có những thay đổi về con người. Và đổi lại, dường như Công Phượng cũng không phù hợp với những gì mà Incheon Utd mong muốn.

Incheon Utd chắc chắn không thể thay đổi lối chơi vì Công Phượng, bởi đơn giản chân sút của tuyển Việt Nam có thể là ngôi sao ở đâu đó, nhưng tại đội bóng Hàn Quốc, Công Phượng cũng chỉ đóng vai một thành viên, cần nỗ lực hết sức tìm chỗ đứng.

Và bởi thế, nếu muốn toả sáng Công Phượng cần phải hoà nhập vào lối chơi chung của đội nhà. Nhưng đây là bài toán khó dành cho CP23, vì đơn giản thể hình của chân sút đến từ Việt Nam không phải lý tưởng để đáp ứng yêu cầu từ một đội bóng K-League.

Không hợp nhau về mọi mặt, nhưng không hiểu vì sao Công Phượng lại đến và Incheon Utd gật đầu với tiền đạo người Việt Nam để giờ như một cuộc tình không lối thoát dành cho nhau.

Tất nhiên, nếu cứ tiếp tục như đã thấy thì việc Incheon Utd có kết cục xấu tại K-League là chuyện dễ mường tượng, nhưng với Công Phượng thì khác. Nỗi ám ảnh về một Xuân Trường phiên bản 2 rất có thể trở lại, và lúc đó xem ra tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo rất thiệt thòi.

Hay là, chia tay thôi Công Phượng?

Xuân Mơ