Chiếc ghế của trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi vẫn không thay đổi sau khi vượt qua phe "chống đối" với tỉ số áp đảo trong cuộc bỏ phiếu kín vào chiều 11/8, và điều đó đồng nghĩa phía trước câu chuyện về các vua sân cỏ có thể vẫn sẽ được nhắc nhiều cho đến ít nhất cuối mùa giải...

Họp nhiều, nhưng không ra được chiến thuật

Khi V-League, cũng như bóng đá Việt Nam đang gặp rất nhiều vấn đề việc hội nghị BCH VFF khóa VII được tổ chức ra vào ngày 11/8 tại TP.HCM thực sự khiến người hâm mộ, truyền thông hay người trong giới hy vọng.

{keywords}

Những phản ứng của bầu Đức (Gia Khánh)

Họ hy vọng gì nếu như không phải những vấn đề về trọng tài, về hướng phát triển của bóng đá nước nhà và cả tình hình sức khỏe của chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng.

Và thực sự, một cuộc họp kín giữa hơn 20 thành viên của BCH VFF đã diễn ra và kéo dài nhiều giờ đồng hồ từ sáng đến tận gần cuối buổi chiều càng củng cố những hy vọng ấy hơn.

Tuy nhiên, kết thúc cuộc họp những gì chờ đợi rốt cuộc đã không đến khi chiếc ghế chủ tịch HĐTT QG của ông Nguyễn Văn Mùi vẫn được giữ nguyên bất chấp TTK Lê Hoài Anh nhận định "BCH đánh giá có nhiều sai sót" khi nói đến vấn đề trọng tài.

Một điều rất lạ, khi mà rất nhiều người trong BCH trong cuộc họp đã thẳng thắn chỉ trích HĐTT, chỉ ra những sai sót của các vua nhưng khi bỏ phiếu kín tỉ lệ đồng thuận để chủ tịch HĐTT Nguyễn Văn Mùi tiếp tục đảm nhiệm cương vị lại rất cao, nếu như không muốn dùng đến từ "áp đảo" so với phiếu chống.

Với số phiếu tín nhiệm cao như thế, BCH hay cá nhân bầu Đức, ông Lê Nguyên Hồng - những người phản ứng gay gắt nhất cũng đành "bó tay" chứ khó có thể làm gì khác sau khi lấy ý kiến tập thể.

Mọi thứ ở trong HĐTT e rằng khó có thể thay đổi khi chủ tịch hội đồng vẫn là người cũ, dù rằng trong hội nghị ý kiến góp ý về khâu tuyển chọn, đào tạo...là rất nhiều.

Thế mới gọi họp nhiều mà không ra chiến thuật là vì thế!

"Chúng ta phải bảo vệ lẫn nhau"

Không lâu sau khi bầu Đức phát biểu cần phải thay đổi ghế trưởng ban trọng tài, mà cụ thể phải thay đương kim chủ tịch Nguyễn Văn Mùi để giảm bớt áp lực dư luận thì ngay lập tức ông Nguyễn Lân Trung đã phản pháo.

{keywords}

Cũng không thay đổi được gì ở ghế chủ tịch HĐTT (Gia Khánh)

"Tôi không nhất trí với anh Đức là truyền thông nói thế này, mình phải làm cách nào để xẹp đi là không đúng. Cái gì họ đúng thì mình làm, nhưng còn đòi hỏi thì không nên"

Ông Trung cũng cho rằng trong những vấn đề về trọng tài khiến dư luận phản ứng, truyền thông đưa tin không tốt là bởi "tự ta làm rối lên như câu chuyện đã thấy khi chưa gì đã ầm ầm cả lên

Trách nhiệm của những người ngồi đây là rất lớn, chúng ta phải chung tay với nhau để xử lý khủng hoảng. Chúng ta không che đậy cho nhau, phải lắng nghe nhưng không phải chạy theo dư luận"

Chốt lại phần phát biểu dài vài phút của mình, cựu PCT VFF khẳng định "Chúng ta phải bảo vệ lẫn nhau, bảo vệ uy tín liên đoàn, bảo vệ uy tín bóng đá Việt Nam"

Cùng chung quan điểm về việc truyền thông nói quá vấn đề khiến dư luận dậy sóng là ý kiến của cựu trọng tài Dương Văn Hiền khi cho rằng có những điều mình nói nhưng truyền thông không đưa chính xác.

"Tôi rất là buồn, khi giờ ra bất kỳ chỗ nào người ta cũng nói. Và trong đó có một phần là từ thông tin báo chí chưa tốt...Tôi lấy ví dụ như tôi đi, có một tờ báo đã viết "Ông Dương Văn Hiền đã nói trọng tài cướp đi bàn thắng của đội tuyển Việt Nam. Tôi là trọng tài không bao giờ tôi phát biểu như thế, rồi còn nhiều tình huống nữa"

"Trọng tài không ai khen hết, khi bắt tốt một trận đấu không có báo chí nào khen cả, nhưng khi sai sót thì nhiều thứ xảy ra như các anh đã thấy", ông Dương Văn Hiền chia sẻ.

Không khác là bao, chủ tịch HĐTT Nguyễn Văn Mùi đã khẳng định những gì mà mình cùng các cộng sự làm trong suốt thời gian qua là vô cùng nỗ lực nhưng chưa được đánh giá chính xác.

Ông Mùi cũng khẳng định việc họp bàn và đưa ra quyết định trước khi họp BCH về chiếc ghế của mình là không đúng quy trình, cần phải xem xét để lấy lại sự công bằng cho mình...

Và có lẽ, chính bởi bảo vệ lẫn nhau, cùng chung một mái nhà bóng đá Việt mà chiếc ghế của trưởng ban trọng tài vẫn chưa thể đổi chủ khiến V-League đứng trước câu chuyện nóng, dài từ trọng tài một lần nữa...

Duy Nguyễn