- Bất ngờ trước thành tích ấn tượng của đội tuyển U23 Việt Nam, Chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa bày tỏ sự vui mừng, đồng thời gửi lời chúc mừng đến toàn thể các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam.

Chủ tịch AFC đã gửi lời chúc mừng đến Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng sau khi U23 Việt Nam vượt qua U23 Qatar giành vé vào đá chung kết. Chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa viết: “Tôi rất vui mừng được gửi tới toàn thể gia đình bóng đá Việt Nam lời chúc mừng chân thành với thành tích giành quyền chơi trận chung kết của đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018”.

{keywords}
Chủ tịch AFC chúc mừng thành tích của U23 Việt Nam

Theo người đứng đầu AFC, U23 Việt Nam đã có một giải đấu rất thành công, tạo nên vô vàn cảm xúc không chỉ với 90 triệu người dân Việt Nam, mà còn lan tỏa tới cả châu Á và thế giới.

Chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa không quên chúc U23 Việt Nam may mắn trong trận chung kết với U23 Uzbekistan.

Cũng trong hôm nay, trang chủ AFC đăng bài viết có tiêu đề: “Sức nóng trận chung kết tại Việt Nam” kèm theo hình ảnh cờ đỏ sao vàng phủ đỏ nhiều con đường ở thủ đô Hà Nội và các thành phố lớn.

{keywords}
AFC có nhiều bài viết ca ngợi chiến tích của U23 Việt Nam

Bài báo miêu tả hàng triệu người hâm mộ Việt Nam đổ xuống đường ăn mừng khi thầy trò HLV Park Hang Seo xuất sắc giành quyền vào chơi trận chung kết. Đường phố ở Hà Nội và nhiều nơi trong cả nước trở nên sôi động hơn khi nhiều người hô to “Việt Nam vô địch”.

Trong khi đó, tuyên bố trong cuộc buổi hop báo trước trận đấu, HLV Park Hang Seo cho rằng cơ hội vô địch đang chia đều cho hai đội, nhưng niềm tin của U23 Việt Nam là lớn hơn rất nhiều.

HLV người Hàn Quốc khẳng định đã nghiên cứu kỹ đối thủ và sẽ cùng U23 Việt Nam làm nên điều đặc biệt: “U23 Việt Nam đã phân tích đối thủ, chuẩn bị kỹ cho trận đấu, tôi muốn nói với các cầu thủ của tôi rằng phải chuẩn bị cho trận đấu 1 cách bình tĩnh nhất. Chúng tôi không sợ hãi, sẵn sàng tiến thêm bước nữa để làm nên lịch sử. Tôi truyền cho cầu thủ nhiều sự tự tin, sức mạnh chiến đấu, cố gắng hết sức ở trận chung kết”.

Trong khi đó, HLV Khaydarov của U23 Uzbekistan tỏ ra rất thận trọng trước trận chung kết, khi chứng kiến những cơn địa  chấn liên tiếp của U23 Việt Nam.

“U23 Việt Nam có các nhân tố đặc biệt. Cầu thủ của họ nhanh nhẹn, có kỹ thuật cá nhân. Chúng tôi đã tìm hiểu về U23 Việt Nam nhưng vẫn sẽ phải tiếp tục nghiên cứu. Chúng tôi còn một ngày để chuẩn bị và không thể chủ quan”, HLV Khaydarov nói.

Huy Phong