Một kịch bản đầy bất ngờ đã diễn ra ở Thai League 2019, khi đại gia Muangthong United thua 4 và chỉ thắng 2 sau 6 vòng đầu, xếp thứ 2 từ dưới lên.

Kể từ đầu mùa giải, Muangthong United không giống đội bóng, khi lối chơi nhạt nhòa và tinh thần các cầu thủ rất kém.

{keywords}
Muangthong khủng hoảng nặng nề, bị đẩy xuống áp chót

HLV Pairoj Borwonwatanadilok buộc phải từ chức sau vòng 5. Người đóng thế Uthai Boonmoh cũng không để lại dấu ấn nào.

Trong lần Uthai Boonmoh tạm ngồi ghế HLV, Muangthong thua đậm Chainat 0-3.

Đáng chú ý, trước khi gặp Muangthong, Chainat chưa biết mùi vị chiến thắng trong mùa giải mới, và hàng thủ của họ cũng không mạnh (8 bàn thua).

Trong trận thua Chainat, Đặng Văn Lâm tiếp tục là nhân tố nổi bật, nhưng thủ thành số 1 đội tuyển Việt Nam không thể cứu vãn tình hình cho Muangthong.

Có quá nhiều sai lầm cá nhân. Adisak Kraisorn chỉ là cái bóng của mình, so với khi giành danh hiệu Vua phá lưới AFF Cup 2018.

Trở về từ Nhật Bản, đội trưởng Teerasil Dangda không thể hiện được vai trò thủ lĩnh. Anh ghi 2 bàn sau 5 trận, nhưng dấu ấn khá nhạt, và luôn "mất tích" khi đội nhà cần nhất.

{keywords}
Chỉ mình Đặng Văn Lâm không thể cứu Muangthong United

The Kirins bước vào chuyến làm khách của Nakhon Ratchasima với nhiều hoài nghi, và một lần nữa chỉ có Đặng Văn Lâm là gương mặt được tin tưởng.

"Tinh thần đội bóng không hề có vấn đề. Mọi thứ đang được kiểm soát tích cực", ông Uthai Boonmoh tuyên bố. Một lời bào chữa hết sức vụng về.

BLĐ Muangthong United vẫn chưa tìm được HLV mới, nên ông Uthai tiếp tục dẫn đội bước vào cuộc chiến với chủ nhà Nakhon Ratchasima - đội không thắng trong 3 vòng vừa qua, hiện có 6 điểm.

Nếu không có đột biến nào, về lối chơi và tinh thần, tài năng của Đặng Văn Lâm cũng không đủ để Muangthong United giành điểm trước chủ nhà Nakhon Ratchasima.

Thiên Thanh