- Cầu thủ thứ 12 của đội bóng đất mỏ đáp trả BTC V-League 2016 bằng cách cổ vũ lạ lùng trên sân Cẩm Phả.

Không chấp nhận quyết định cấm dùng loa điện cổ vũ của BTC V-League, CĐV Than Quảng Ninh đã đáp bằng nhiều cách cổ vũ lạ lùng, ít thấy trong lịch sử bóng đá và V-League. Trước và trong trận đấu gặp Cần Thơ, khán đài B sân Cẩm Phả- nơi vốn luôn được CĐV Quảng Ninh phủ xanh mỗi khi có trận đấu trên sân nhà, hoàn toàn để trống. CĐV đất mỏ thậm chí đã lập “khán đài” di động bên ngoài sân Cẩm Phả, dựng màn hình lớn để cổ vũ từ xa, nhưng sau cùng do BTC sân thuyết phục, những cầu thủ thứ 12 của Than Quảng Ninh đã đồng ý di chuyển vào khán đài C.

Cho dù có mặt trên khán đài Cẩm Phả, nhưng các CĐV đất mỏ đã không cổ vũ, thể hiện tình cảm như thông lệ. Thay vào đó, toàn bộ CĐV Than Quảng Ninh đều trang bị... khẩu trang, bịt kín và gần như giữ im lặng trong suốt 90 phút. Hành động cổ vũ kỳ lạ này là cách ngầm đá xéo BTC V-League, sau khi các nhà tổ chức giải quyết định cấm sử dụng loa đài cổ vũ vì sợ “ảnh hưởng đến cầu thủ và công tác điều hành của trọng tài”.

{keywords}
CĐV Quảng Ninh đồng loạt đeo khẩu trang cổ vũ đội nhà trên sân Cẩm Phả chiều 21/5.

Cách cổ vũ của CĐV đất mỏ không khác gì cái tát trời giáng, ném thẳng vào BTC V-League 2016 và VPF. Quyết định cấm dùng loa điện, tăng âm điện tử cổ vũ của VPF nhận được sự ủng hộ của một số đội bóng. Nhưng VPF và BTC V-League đã xử lý tình huống quá cứng nhắc, thiếu tế nhị với Hội CĐV Than Quảng Ninh, đẩy chính họ vào thế đối đầu với Hội CĐV đã 2 mùa liên tiếp giành vị trí Hội CĐV xuất sắc nhất V-League.

Ông Cao Văn Chóng, Tổng giám đốc VPF, tuyên bố không nhượng bộ trước CĐV Than Quảng Ninh và sẵn sàng “chấp nhận tình huống xấu nhất”. Lời đáp trả của CĐV đất mỏ trên sân Cẩm Phả chiều qua rõ ràng là tình huống xấu mà lãnh đạo VPF đã dự liệu, nhưng không tìm các phương án quyết liệt nhất để tháo gỡ. Kết quả của thái độ cứng nhắc, bề trên của VPF là hình ảnh giải đấu bỗng nhiên xấu xí vì cách cổ vũ lạ lùng của CĐV Than Quảng Ninh. CĐV đất mỏ cũng chịu thiệt, nhưng mất mát nhiều nhất chính là V-League do đánh mất thiện cảm từ khán giả- thượng đế của giải đấu.

Ở cuộc đối đầu với Cần Thơ, Than Quảng Ninh đã đánh bại đội bóng Tây đô với tỉ số sát nút 2-1. Ba bàn thắng đều được thực hiện trong hiệp 1, trong đó bộ đôi ngoại binh Dyachenko và Bishan là tác giả 2 bàn thắng của Than Quảng Ninh và bàn gỡ của Cần Thơ do công của Patyio. Với 3 điểm trước Cần Thơ, Than Quảng Ninh đã giành 3 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà Cẩm Phả.

{keywords}
{keywords}


{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Lịch thi đấu và kết quả vòng 11 Toyota V.League

{keywords}
Bảng xếp hạng tạm thời

Khắc Hoàng (Ảnh: Tuấn Tú)