- Hải Phòng đang rất khát điểm trong cuộc đua tới ngôi vô địch, nhưng lại bất ngờ để thua Cần Thơ ở vòng 23 V.League dẫn đến việc bị mất ngôi đầu BXH. Sau trận thua này, một số cầu thủ đã suýt lao vào nhau ẩu đả, tạo nên một hình ảnh rất xấu xí.

Ngay sau khi thua trận trước Cần Thơ, các cầu thủ Hải Phòng đã không còn giữ được bình tĩnh. Màn xung đột đã xảy ra giữa thủ môn Văn Lâm và một vài đồng đội. Các cầu thủ Hải Phòng cho rằng chính Văn Lâm là người mắc lỗi dẫn đến bàn thua thứ 3, khiến đội bóng trắng tay rời sân Cần Thơ.

Đó là tình huống đội chủ nhà tổ chức đá phạt. Bóng đi qua hàng loạt cái đầu hàng hậu vệ Hải Phòng trước khi tới chân tiền đạo Oseni một mình đối mặt với Văn Lâm. Thủ thành Hải Phòng đã bị giật mình, không cản phá được bóng dù pha đánh đầu của đối phương ở góc hẹp và không quá mạnh.

{keywords}

Cầu thủ Hải Phòng suýt ẩu đả nhau sau trận thua Cần Thơ

Bàn thua này khiến những nỗ lực của Hải Phòng trong cả trận đấu bị đổ xuống sông, xuống biển. Đau hơn là việc Hải Phòng bị mất ngôi đầu, qua đó không còn lợi thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Thủ thành này bị coi là tội đồ, phá hỏng cả công sức các đồng đội bỏ ra. Anh bị vài người đồng đội lao tới định nói chuyện bằng… tay chân. Cuộc ẩu đả đã suýt diễn ra nếu không có sự can ngăn kịp thời của HLV Trương Việt Hoàng và lực lượng an ninh sân Cần Thơ. Tuy nhiên, Hải Phòng vẫn để lại hình ảnh xấu về sự mất đoàn kết nội bộ.

Văn Lâm có phải là tội đồ trong trận thua Hải Phòng? Thực tế thì đó là tình huống thủ thành này không hoàn toàn có lỗi. Hàng hậu vệ không ai kèm Oseni để tiền đạo này một mình đối mặt với thủ môn. Điều đáng nói là trong cả ba bàn thua của Hải Phòng trên sân Cần Thơ, đều cho thấy sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Như vậy, trận thua của Hải Phòng là trận thua của một tập thể và họ cần phải rút kinh nghiệm, thay vì đổ lỗi cho nhau.

Về phần mình, thủ thành Văn Lâm chia sẻ rằng anh tuy có những bất đồng sau trận đấu nhưng nội bộ đội bóng đất Cảng không hề mất đoàn kết. Theo Văn Lâm, càng những lúc như thế này thì bản thân cầu thủ chuyên nghiệp là những người trong cuộc càng phải lên tiếng để tránh những hiểu lầm không đáng tiếc.

Sau trận, HLV Trương Việt Hoàng lý giải: “Chuyện các cầu thủ tranh cãi với nhau sau trận là điều bình thường thôi. Khi trận đấu vừa kết thúc mà kết quả không như ý, họ có cãi nhau một chút. Nhưng sau đó, khi về phòng, anh em lại cư xử bình thường, vui vẻ với nhau. Tôi là người chịu trách nhiệm mọi việc của đội bóng. Có thể thành tích không được như mong muốn nhưng hãy nói với tôi chứ đừng trách anh em vì họ cũng đã nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo rồi”.

Là HLV trưởng, ông Trương Việt Hoàng đang làm mọi cách để yên ổn tình hình, bởi cơ hội vô địch với Hải Phòng vẫn còn. Tuy nhiên, với nhiều người thì ngay sau trận thua Cần Thơ và sau những hình ảnh xấu xí của cầu thủ đất Cảng, họ đã tự làm khó mình trong cuộc đua tới ngôi vô địch, bởi có thêm một vấn đề cần giải quyết là chiến thắng chính mình trước khi nghĩ tới các đối thủ.

Đại Nam