Lương Xuân Trường vừa có pha kiến tạo đầu tiên trong màu áo Buriram United, trong trận thua Beijing Guoan trên sân nhà Chang Arena, thuộc vòng bảng AFC Champions League.

Đó là khoảnh khắc lịch sử trong sự nghiệp của Xuân Trường, với bóng đá Việt Nam, cũng như bóng đá Thái Lan.

{keywords}
Xuân Trường phải được đối xử công bằng hơn

Xuân Trường trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở Champions League cho CLB nước ngoài, và tham gia vào bàn thắng.

Đồng thời, pha kiến tạo của anh giúp Suphanat Mueanta trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử ghi bàn ở sân chơi Champions League châu Á. Một cột mốc quan trọng của "thần đồng" bóng đá Thái Lan - người mới 16 tuổi - cũng như người hâm mộ đất nước Chùa Vàng.

Chỉ ít phút hiện diện trên sân trước Beijing Guoan, Xuân Trường đã chinh phục được tình cảm của người hâm mộ. Một làn sóng CĐV Buriram United muốn HLV Bandovic phải đưa tiền vệ mượn từ HAGL vào đội hình chính thức.

Trong thời gian qua, chính xác là chỉ sau 2 trận đầu tiên trong mùa giải 2019, Xuân Trường bị ông Bandovic bỏ rơi. Một cách đối xử rất bất công, mà không quan tâm đến sự cố gắng và những gì anh thể hiện trên sân tập.

Giữa tuần sau, Buriram có màn tái đấu Beijing Guoan trên đất Trung Quốc, trước khi gặp Ratchaburi cũng trên sân khách.

Chính vì thế, đã đến lúc ông Bandovic cần sự công bằng với Xuân Trường, khi Buriram United tiếp Trat trong trận đấu sớm nhất vòng 8 Thai League.

Sau khi cải thiện được cảm giác bóng, từng bước hòa nhập với môi trường mới, và tích lũy thể lực ở mức cao nhất, giờ là lúc Xuân Trường trở lại đội hình xuất phát và chứng minh khả năng sáng tạo.

Kịch bản đẹp nhất ở Chang Arena, trong mắt người hâm mộ, là Xuân Trường đá chính và tỏa sáng, giúp Buriram United (đá ít hơn các đối thủ 1 trận) vượt qua Trat để lấy lại ngôi đầu bảng.

Thiên Thanh