1. Một điều đáng cảm kích, bầu Đức lên tiếng đúng lúc VFF đang băn khoăn chữ tiền. Đúng thời điểm 'nóng', được dư luận quan tâm - những người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Việt Nam, chuẩn bị bước vào đàm phán gia hạn thầy Park, trong đó chuyện tiền được nhắc đến như một vấn đề cốt yếu.

{keywords}
Bầu Đức là người nhiệt huyết, hết lòng vì bóng đá Việt Nam. Ông bỏ tiền túi trả lương hợp đồng hiện tại 2 năm của HLV Park Hang Seo với VFF

Cốt yếu, bởi chắc chắn khoản lương HLV Park Hang Seo sẽ phải được tăng lên cao hơn so với mức chiến lược gia người Hàn Quốc đang nhận trên cương vị dẫn dắt ĐTQG Việt Nam (U23 Việt Nam lẫn tuyển Việt Nam) - 20.000 USD/tháng.

Và cốt yếu, bởi lương trong 2 năm đầu (đến hết tháng 1/2020), đều do một người tâm huyết với bóng đá Việt Nam - bầu Đức - Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức của HAGL, bỏ tiền túi chi trả.

Thế nghĩa là, cùng với kế hoạch tái ký thầy Park, VFF phải tìm ra nguồn tiền lớn để tiếp tục trả lương cho vị thuyền trưởng được xem là anh hùng của bóng đá Việt Nam, sau những chiến tích ông mang về.

Từ chỗ... nhẹ nhàng vì lương thầy Park có bầu Đức lo, phận sự ấy quả nhiên không dễ dàng, và gánh nặng đầu tiên chắc chắn thuộc về ông... Phó Chủ tịch tài chính Liên đoàn bóng đá Việt Nam đương nhiệm...

{keywords}
Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam, người được bầu Đức tiến cử ngồi ghế Phó Chủ tịch tài chính VFF, có thể mang về ít nhất 200 tỷ đồng/năm 

2. Đúng lúc dầu sôi lửa bỏng, bầu Đức xuất hiện, mở đường tiền trăm tỷ cho VFF, hay thực chất là... nhắc lại chuyện cũ mà theo ông chủ của HAGL điều đó đã được nói trong Đại hội VFF nhiệm kỳ VIII.

Cụ thể hơn, chia sẻ với một tờ báo, bầu Đức không ngần ngại nói thẳng thừng về người ngồi ghế Phó Chủ tịch tài chính VFF, ông Cấn Văn Nghĩa. Vị Chủ tịch HAGL nhận xét, ông Nghĩa đã quá già và không làm được thì nên rút lui để người khác thay!

Bầu Đức cũng chắc nịch rằng, chỉ cần ông Nghĩa từ chức thì sẽ có người khác điền vào chỗ trống và mang về cho VFF không ít hơn 200 tỷ đồng/năm.

Người mà bầu Đức tiến cử là doanh nhân Nguyễn Hoài Nam và theo ông chủ đội bóng phố Núi thì ông Nam từng hứa điều này ở Đại hội VFF nhưng vẫn không đậu vào ghế Phó Chủ tịch tài chính VFF, thay vào đó là ông Cấn Văn Nghĩa.

{keywords}
Ông Cấn Văn Nghĩa rời ghế Phó Chủ tịch tài chính VFF chỉ sau 6 tháng

3. Điều mà bầu Đức thẳng thừng góp ý đã đến nhanh chóng: ông Cấn Văn Nghĩa từ chức Phó Chủ tịch tài chính VFF. Có thể thấy, chưa bao giờ VFF hành động nhanh và... lắng nghe như lúc này, cho thấy rõ chuyện tiền rất là cấp bách với Liên đoàn.

Vậy là lúc này cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá Việt Nam dồn kỳ vọng cả vào bầu Đức, một con người hết lòng vì bóng đá Việt Nam bao năm qua, cũng là đang bỏ tiền túi trả lương cho HLV Park Hang Seo, ra tay một lần nữa.

Cũng cần nói thêm, trong mối lương duyên bóng đá Việt Nam và thầy Park, bầu Đức chính là người được nhắc tên nhiều nhất. Báo chí Hàn Quốc khi nhắc đến đều kèm tên ông và dành sự ca ngợi cho một doanh nhân Việt Nam vì có hành động đáng ngưỡng mộ vì cái chung.

VFF mà không trả nổi lương cho ông Park thì quá kém, bầu Đức thẳng thừng nói sự thật. Và người ta trông chờ sự khảng khái của vị Chủ tịch HAGL, giúp giải quyết ngon ơ sự loay hoay của các quan chức Liên đoàn.

{keywords}
Bầu Đức cũng đã có nhiệm kỳ làm ở VFF

Bầu Đức sẽ phải thuyết phục người mà ông tiến cử - doanh nhân Nguyễn Hoài Nam, bởi các thông tin mới nhất cho thấy vị này cám ơn ông chủ phố Núi nhưng lại không có ý định vào VFF nữa.

Là người từng có nhiệm kỳ ngồi ghế Phó Chủ tịch tài chính VFF, bầu Đức cũng hiểu rõ công việc và vai trò quan trọng thế nào, và kiếm tiền về có khó khăn ra sao. Ông hẳn cũng không quên mình cũng từng bị... chê trên cương vị ấy.

Thế nên, ai cũng mong bầu Đức có thể 'hóa' những tuyên bố thành thật, để bóng đá Việt Nam có một doanh nhân nhiệt huyết khác mang về tiền trăm tỷ cho VFF, để người hâm mộ tiếp tục giấc mơ cùng HLV Park Hang Seo.

Nhưng đặt trường hợp điều này không đến, thì làm sao đây, bầu Đức? Mọi người luôn tin yêu và ủng hộ ông!

Mai Nguyễn