Sau 2 lượt trận vòng loại World Cup 2022 với 3 điểm, Malaysia tỏ ra khá lạc quan khi bước vào chuyến làm khách của đội tuyển Việt Nam trong khuôn khổ bảng G.

Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe liên tục nói về mục tiêu giành chiến thắng trên sân Mỹ Đình (20h ngày 10/10).

{keywords}
Báo Malaysia lạc quan về cơ hội của đội nhà

Báo chí Malaysia một mặt phân tích về trận đấu khó khăn, đồng thời cũng đặt niềm tin vào việc đội quân của ông Tan Cheng Hoe sẽ giành kết quả tích cực.

"Không có gì là không thể", Harian Metro chạy dòng tít như một cách động viên tinh thần các cầu thủ Malaysia.

Trong một bài viết khác, Harian Metro nhận định "Harimau Malaya" (Mãnh hổ Malayan, biệt danh đội tuyển Malaysia) có cơ hội để tạo bất ngờ.

"Đây là thời cơ tốt để Mãnh hổ "cắn" đối thủ Việt Nam", Harian Metro viết.

Malaysia trải qua 4 trận không thắng Việt Nam, với 3 thất bại và 1 hòa. Trong đó, có 3 cuộc chạm trán ở AFF Cup 2018.

"Trên lý thuyết, lợi thế khá lớn nghiêng về Việt Nam, đội hiện đang chiếm hạng 99 trên bảng xếp hạng FIFA, và cũng có thành tích tốt trong cuộc đụng độ với Malaysia gần đây.

Tuy nhiên, đội tuyển dưới sự dẫn dắt của HLV Tan Cheng Hoe đang có sự tiến bộ rõ rệt, có thể mang đến những bất ngờ lớn trong trận đấu tối thứ Năm".

Trong 8 trận gần nhất, Malaysia thắng đến 6. Với chuỗi phong độ tích cực này, tờ Harian Metro càng thêm lạc quan khi "Harimau Malaya" bước vào trận đấu ở Mỹ Đình.

"Malaysia chỉ nhận 2 thất bại trước các đối thủ mạnh ở châu lục, Jordan và UAE, với cách biệt tối thiểu.

Những trận đấu vừa qua cho thấy Malaysia không còn non kinh nghiệm và bản lĩnh nữa. Chiến thắng trước Indonesia trên sân khách chính là lời cảnh báo đến đội tuyển Việt Nam".

Video giao hữu Malaysia 6-0 Sri Lanka:

Thiên Thanh