Nguyễn Quang Hải vừa cùng tuyển Việt Nam thi đấu khá thành công ở King's Cup 2019, khi thắng chủ nhà Thái Lan, và chỉ thua Curacao trên loạt luân lưu.

Đẳng cấp của Quang Hải đã được khẳng định từ lâu, và anh nằm trong số những cầu thủ tốt nhất châu lục.

{keywords}
Quang Hải được dự đoán có thể sang châu Âu

FOX Sports Asia vừa có bài viết, nhận định Quang Hải nằm trong số 6 cầu thủ hiện đang thi đấu ở châu Á có thể sang châu Âu mùa Hè này.

Thị trường chuyển nhượng châu Âu hiện đang sôi động, và không ít CLB hướng sang châu Á để tìm kiếm những cầu thủ tiềm năng.

"Có thể nói rằng Nguyễn Quang Hải là cầu thủ hot nhất của thị trường Đông Nam Á", cây bút Gabriel Tan bình luận.

"Quang Hải vừa trải qua 18 tháng tuyệt vời, kể từ tháng Giêng năm ngoái, khi anh giúp Việt Nam vào đến chung kết U23 châu Á.

Kể từ đó, Quang Hải duy trì phong độ đỉnh cao, là cảm hứng đưa Việt Nam giành AFF Cup 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, cũng như xếp thứ 4 Asian Games 2018.

Quang Hải thi hút được nhiều đội bóng châu Á, nhưng CLB Hà Nội không phải thiếu tiền để phải bán anh.

Tuy nhiên, nếu có một đề nghị chuyển đến từ châu Âu, Hà Nội có thể không cưỡng lại được".

Ngoài Quang Hải, những cầu thủ châu Á khác được FOX Sports Asia đánh giá có thể sang châu Âu là Chanathip Songkrasin (Thái Lan), thủ môn Alireza Beiravand (Iran), tiền đạo Almoez Ali (Qatar) và thủ môn Jo Hyeon-woo (Hàn Quốc).

Riêng Takefusa Kubo - người cũng nằm trong danh sách của FOX Sports Asia, có biệt danh "Messi Nhật Bản - vừa chính thức được Real Madrid tuyển mộ.

TT