"Thiếu gia" Bà Rịa Vũng Tàu được đánh giá cao hơn Trẻ Hà Nội. Tuy nhiên, đội bóng của cựu HLV trưởng B.Bình Dương Trần Minh Chiến gặp rất nhiều khó khăn, bởi lối chơi biết mình biết người mà đàn em Quang Hải tạo ra trong suốt trận chung kết.

{keywords}
Hải Anh ghi bàn thắng quyết định chiến thắng cho Bà Rịa Vũng Tàu

Hiệp 1, Trẻ Hà Nội chủ động chơi thấp, phòng ngự chặt khiến Bà Rịa Vũng Tàu gặp nhiều bế tắc. Tất nhiên, với nhiều cầu thủ kinh nghiệm hơn, đội bóng vùng biển vẫn tạo ra cơ hội để hãm thành. Đáng tiếc nhất là tình huống phút 23, hàng công Bà Rịa Vũng Tàu đã đánh bại được thủ môn Văn Chuẩn nhưng lại bị hậu vệ Trẻ Hà Nội phá trên vạch vôi.

Sức ép do Bà Rịa Vũng Tàu vẫn được duy trì trong hiệp 2, nhưng phải đến phút 79, thầy trò Trần Minh Chiến mới có dịp ăn mừng. Hải Anh, cựu tiền đạo tuyển Việt Nam dưới thời HLV Miura, ghi bàn thắng quyết định chiến thắng cho "thiếu gia" mới nổi.

{keywords}
Bà Rịa Vũng Tàu đã có vé chơi hạng Nhất sau khi "hụt" đáng tiếc ở mùa bóng trước

Đả bại Trẻ Hà Nội, Bà Rịa Vũng Tàu giành tấm vé duy nhất lên chơi hạng Nhất mùa 2020. Đây là nỗ lực sau 2 mùa giải đầu tư không biết mệt mỏi của Bà Rịa Vũng Tàu, trong khi đội bóng của HLV Dương Hồng Sơn hài lòng với sức chiến đấu của dàn cầu thủ trẻ, với độ tuổi còn "non", vốn là lứa U18-19.

H.Khúc