Tuyển Việt Nam đang chuẩn bị đá trận mở màn Asian Cup 2019, gặp Iraq ở bảng D.

Đây là giải đấu mà tuyển Việt Nam trở lại với sân chơi châu lục sau 12 năm, kể từ lần vào tứ kết Asian Cup 2007.

{keywords}
Đội hình trong mơ của tuyển Việt Nam, theo FOX Sport Asia

FOX Sports Asia vừa bầu chọn "Dream Team" của Việt Nam tham dự Cúp châu Á.

Hệ thống chiến thuật mà FOX Sports Asia lựa chọn là 3-4-3, vốn được HLV Park Hang Seo sử dụng linh hoạt ở AFF Cup 2018 mà "Rồng vàng" giành chức vô địch.

Thủ môn:

Dương Hồng Sơn. Không nghi ngờ gì, Hồng Sơn là một trong những thủ môn xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.

{keywords}
 

Mặc dù chỉ cao 1,76 mét, nhưng Hồng Sơn bù đắp cho sự thiệt thòi về tầm vóc bằng phản xạ nhanh và khả năng phán đoán tình huống chính xác.

Hậu vệ:

Trung vệ giữa: Vũ Như Thành. Bằng tài năng và sự mạnh mẽ, Như Thành đã khẳng định vị thế một trong những trung vệ hàng đầu Việt Nam.

Với lối đá thông minh, hiện đại, anh là trụ cột đưa Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2007, và giành AFF Cup 2008.

{keywords}
 

Trung vệ lệch phải: Đỗ Khải. Mặc dù sự nghiệp không kéo dài, nhưng Đỗ Khải là một trong những hậu vệ hay nhất mà bóng đá Việt Nam sản sinh ra.

Đỗ Khải là thế hệ vàng của Việt Nam với Lê Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Văn Sỹ Hùng. Anh là hòn đá tảng ở CLB và ĐTQG, trước khi sự nghiệp chấm dứt sớm vì chấn thương.

Trung vệ lệch trái: Quế Ngọc Hải. Tài năng, bốc đồng, và thường xuyên sai lầm khi còn trẻ, nhưng Ngọc Hải đã vươn lên tuyệt vời, để trở thành thủ lĩnh tuyển Việt Nam giành AFF Cup 2018.

Sự cố liên quan đến Trần Anh Khoa năm 2015 tưởng như chấm dứt sự nghiệp của Ngọc Hải, nhưng kể từ đó người hâm mộ chứng kiến sự trưởng thành tuyệt vời của anh.

Tiền vệ:

Tiền vệ phải: Trần Công Minh. Trần Công Minh được thừa nhận như một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, trụ cột của "Rồng vàng" giai đoạn 1995-2000.

Tài năng xuất chúng của Công Minh được khẳng định với Quả bóng Vàng Việt Nam 1999. Cho đến giờ, anh là hậu vệ đầu tiên và duy nhất giành giải thưởng này.

Tiền vệ trái: Huỳnh Quang Thanh. Không thể không nhắc đến Huỳnh Quang Thanh, khi đi tìm những hậu vệ cánh tốt nhất bóng đá Việt Nam. Anh là cầu thủ hiếm hoi đá tốt cả hai cánh, và có thể chất tuyệt vời.

{keywords}
 

Quang Thanh cũng là cầu thủ của Việt Nam giành AFF Cup 2008, và anh ghi bàn vào lưới UAE để đưa "Rồng vàng" vào tứ kết Asian Cup 2007.

Tiền vệ trung tâm: Nguyễn Minh Phương. Minh Phương được xem là tiền vệ tài năng nhất của bóng đá Việt Nam.

Anh sở hữu mọi phẩm chất cần có của một nhà lãnh đạo trên sân cỏ - phong cách chơi bình tĩnh, điều tiết nhịp độ, tung những đòn tấn công sắc bén, tầm nhìn chiến thuật tốt.

Minh Phương có vai trò quan trọng khi Việt Nam giành AFF Cup 2008.

{keywords}
 

Tiền vệ trung tâm: Lê Quốc Vượng. Mặc dù sự nghiệp bị hủy hoại bởi scandal, nhưng không thể phủ nhận Quốc Vượng nằm trong số những người xuất sắc nhất thế hệ của anh.

Tiền đạo

Tiền đạo phải: Nguyễn Quang Hải. Người trẻ nhất trong "Dream Team". Ở tuổi 21, Quang Hải đã là thủ lĩnh Việt Nam giành AFF Cup 2018, và bản thân anh vừa giành Quả bóng Vàng tháng trước.

{keywords}
 

Cầu thủ người Hà Nội cũng từng đóng vai trò quan trọng khi U23 Việt Nam giành ngôi á quân châu Á đầu năm 2018.

Tiền đạo trái: Lê Công Vinh. Không thể không nhắc đến Công Vinh, khi nói về những cầu thủ vĩ đại nhất bóng đá Việt Nam.

Không sinh ra với tài năng thiên bẩm, nhưng CR9 dần khẳng định mình bằng sự chăm chỉ, trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho đội tuyển Việt Nam, với 51 bàn.

{keywords}
 

Trung phong: Lê Huỳnh Đức. Cùng với Nguyễn Hồng Sơn, Huỳnh Đức là gương mặt nổi bật của thế hệ vàng Việt Nam. Kỹ thuật và tốc độ tốt, có thể nói, Huỳnh Đức là tiền đạo tốt nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.

Kim Ngọc (theo FOX Sport Asia)