Đằng sau những giây phút thăng hoa của Vũ Minh Tuấn là một hậu phương vững chắc, vợ đẹp con ngoan luôn có mặt trên sân cổ vũ cho anh.


Siêu tiền vệ đáng gờm


Là một tiền vệ, nhưng Vũ Minh Tuấn lại đang trở thành mối đe dọa với bất cứ hàng thủ nào tại Toyota V-League 2017, bởi bản năng “sát thủ” và là chân sút có khả năng dứt điểm tốt nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Vòng 7 V-League, người hâm mộ đất Mỏ lại thêm một lần nữa phải ngất ngây với màn trình diễn của Vũ Minh Tuấn. Tiền đạo CLB Than Quảng Ninh thi đấu chói sáng trong chiến thắng 3-0 trước Sài Gòn FC, với cú đúp bàn thắng.

Trong hai pha ghi bàn của mình, Minh Tuấn có một siêu phẩm. Đó là pha dứt điểm ở phút 56 của trận đấu, nhận được đường nhả bóng của Patiyo, Vũ Minh Tuấn đi bóng thêm 2 nhịp trước khi nã pháo vào góc cao khung thành Sài Gòn FC.

{keywords}

Minh Tuấn đang thi đấu chói sáng tại V-League. Ảnh T.L

Đây là một bàn thắng rất đẳng cấp và không có nhiều cầu thủ ở V-League có thể thực hiện được. Thậm chí, pha chạy cắt mặt từ biên trái và sút như kẻ chỉ vào mép dưới xà ngang của tiền vệ người Quảng Ninh xứng đáng được coi là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất của mùa giải 2017.

Ở thời điểm hiện tại, Minh Tuấn đang là chân sút có phong độ tốt nhất tại V-League. Đây là vòng đấu thứ 2 liên tiếp cầu thủ cao 1m73 lập cú đúp, và là trận thứ 3 liên tiếp anh “nổ súng”, cho dù luôn xuất phát ở vị trí tiền vệ.

Ở vòng trước, anh cũng ghi cả 2 bàn giúp Than Quảng Ninh vượt qua SLNA 2-1, trong đó có một bàn thắng rất đẹp mắt. Tính từ đầu mùa giải, Vũ Minh Tuấn đóng góp 5 bàn thắng cho đội bóng đất Mỏ, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong đội.

Những bàn thắng đẹp mắt và rất quan trọng của Minh Tuấn giúp Than Quảng Ninh vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH, chỉ kém đội dẫn đầu là FLC Thanh Hóa đúng bằng một trận thắng.

Cũng nhờ phong độ cao của Minh Tuấn mà Than Quảng Ninh đang có thành tích sân nhà thuộc diện tốt nhất V-League trong 2 mùa giải trở lại đây. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã thắng 13/17 trận tại Cẩm Phả.

Thăng hoa nhờ vợ đẹp, con ngoan

Minh Tuấn chia sẻ rằng, sự thăng hoa của anh, chính là bởi ban huấn luyện, HLV Phan Thanh Hùng và đặc biệt là các CĐV luôn dành tình yêu, tin tưởng. Bên cạnh đó, hậu phương vững chắc là vợ và hai con cũng đã tiếp thêm nhiều sức mạnh mỗi khi ra sân.

{keywords}

Minh Tuấn có một hậu phương vững chắc, là động lực để anh phấn đấu

Hồng Nhung – Vợ tiền vệ Minh Tuấn, dù đã là bà mẹ hai con nhưng luôn dành thời gian đến sân tiếp lửa cho chồng trong những trận đấu cả sân nhà lẫn sân khách.

Còn nhớ ở trận thắng SLNA ở vòng 6, sau cả hai bàn thắng của Vũ Minh Tuấn, vợ của anh đều nhảy lên ăn mừng đầy phấn khích. Sự cổ vũ đầy cảm xúc của Hồng Nhung cũng liên tục lọt vào ống kính máy quay truyền hình.

Trong nhiều năm qua, Minh Tuấn luôn là cầu thủ rất quan trọng ở cả CLB lẫn trên ĐTQG. Đầu mùa giải 2017 Minh Tuấn khiến các CĐV đất Mỏ phải lo lắng khi anh chấn thương giãn cơ đùi. Phải đến vòng 5 V-League Minh Tuấn mới trở lại và ngay lập tức chân sút người Quảng Ninh đã tỏa sáng với những siêu phẩm và 2 cú đúp liên tiếp.

Lối chơi thông minh, kỹ thuật của Minh Tuấn chắc chắn sẽ còn khiến nhiều hàng thủ ở V-League phải chao đảo.

Clip siêu phẩm của Vũ Minh Tuấn ghi vào lưới Sài Gòn FC:

Huy Phong