- VFF cùng đối tác sẽ có sự tiếp đón chu đáo nhất chuyến du đấu của U20 Argentina tại Việt Nam vào tháng 5 tới.

Chiều nay (20/4), tại trụ sở VFF, đã diễn ra buổi họp báo công bố chuyến du đấu của đội tuyển U20 Argentina tại Việt Nam.

Theo kế hoạch đội tuyển U20 Argentina sẽ gặp U20 Việt Nam trên sân Thống Nhất vào ngày 10/5, sau đó gặp U23 Việt Nam tại Mỹ Đình vào ngày 14/5. Đội U20 Việt Nam sẽ có mặt ở TPHCM vào ngày 8/5, sau đó di chuyển ra Hà Nội vào ngày 12/5. Ngày 16/5, đội bóng Nam Mỹ sẽ tới Hàn Quốc để tham dự U20 World Cup 2017. Trong khi đó, đội tuyển U20 Việt Nam sẽ lên đường sang Hàn Quốc vào ngày 11/5 để có gần 10 ngày tập luyện tại đây.

{keywords}

Về 2 trận giao hữu sắp tới, đây được coi là bước chuẩn bị cuối cùng cho VCK U20 World Cup 2017 sẽ diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng 5 tới, nơi cả hai đội U20 Việt Nam và U20 Argentina đều góp mặt. Chính vì vậy, toàn bộ 21 cầu thủ trẻ xuấ sắc nhất của bóng đá Argentina, những người đã được chọn lựa kỹ càng để tranh tài tại Hàn Quốc sẽ cso mặt trong danh sách sang Việt Nam lần này.

Trong 21 cầu thủ được triệu tập của U20 Argentina lần này, cầu thủ trẻ nhất là Manuel Roffo (4/4/2000) hiện đang thi đấu cho CLB giàu truyền thống bậc nhất xứ sở Tango – Boca Juniors. Cũng theo danh sách này, những cái tên còn lại hiện đều đang thi đấu cho các đội bóng hàng đầu Argentina như River Plate, Racing Club…

Trong số này, đáng chú ý nhất là tiền đạo chủ lực Ezquiel Ponce, hiện đang thi đấu cho CLB Granada tại giải VĐQG Tây Ban Nha.

Ở sân chơi World Cup, U20 Argentina từng 6 lần đăng quang. Họ chính là đội đang sở hữu thành tích tốt nhất ở giải đấu dành cho lứa cầu thủ trẻ này. Ngoài ra, U20 World Cup cũng là giải đấu đã chứng kiến sự nổi lên của những ngôi sao hàng đầu thế giới trong quá khứ cũng như hiện tại như Diego Maradona (cầu thủ xuất sắc nhất VCK 1979), JavierSaviola (Vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất 2001), Lionel Messi (cầu thủ xuất sắc nhất 2005), hay Sergio Aguero (Vua phá lưới, cầu thủ xuất sắc nhất 2007)…

{keywords}

Về vấn đề kinh phí mời U20 Argentina cùng với các điều kiện tổ chức khác, dù không tiết lộ các điều khoản hợp đồng nhưng theo một nguồn tin VFF sẽ phải bỏ ra 6 tỷ để mời đội bóng trẻ Nam Mỹ. Ngoài ra, đội bóng này cũng yêu cầu rất cao về điều kiện ăn ở, di chuyển, an ninh và đặc biệt là điều kiện sân bãi.

“Chi phí, công tác tổ chức, khách sạn, di chuyển rất lớn. Hợp đồng không được tiết lộ nhưng sẽ đảm bảo được tài chính cho đợt du đấu sắp tới của U20 Argentina. Một trong những yêu cầu lớn nhất của U20 Argentina là điều kiện sân bãi, để các cầu thủ có sự chuẩn bị tốt nhất cho VCK U20 World Cup”, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết.

Về giá vé xem các trận đấu tới, ông Hoài Anh khẳng định sẽ “rất hợp lý” để phục vụ người hâm mộ.

Xuân Trường được triệu tập đấu U20 Argentina

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết VFF sẽ làm việc với CLB Gangwon FC tại Hàn Quốc để Xuân Trường về nước vào tháng 5 tới hội quân với U23 Việt Nam đấu U23 Argentina.

S.N