- Việc phải chơi thiếu người trong gần 20 phút cuối trận do Mạc Hồng Quân bị thẻ đỏ khiến Than Quảng Ninh phải nhận thất bại 2-3 trên sân của Home United (Singapore), ở lượt trận thứ 2 H AFC Cup 2017. 

Video tổng hợp trận đấu:

Bị Yadanarbon cầm hòa 1-1 đầy tiếc nuối ở trận ra quân, Than Quảng Ninh vẫn tỏ ra hết sức tự tin khi làm khách trên sân của Home United, dù trong tay HLV Phan Thanh Hùng thiếu vắng 3 cầu thủ do chấn thương là Thanh Hiền, Xuân Hùng và Tuấn Tú.

Việc phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo không quen nên ngay ở phút thứ 3, hậu vệ Than Quảng Ninh lỡ trớn, để Song ui Young chớp thời cơ hội mở tỷ số cho đội chủ nhà. 

{keywords}
Vũ Minh Tuấn đưa Than Quảng Ninh vượt lên dẫn trước ở cuối hiệp 1

Không nao núng sau bàn thua, các cầu thủ Than Quảng Ninh triển khai lối chơi mạch lạc và tạo nhiều sóng gió lên khung thành đối phương. Những nỗ lực của đại diện V-League có được bàn gỡ hòa ở phút 32. Đón đường căng ngang thuận lợi của Nghiêm Xuân Tú bên cánh phải, Patiyo băng vào đánh đầu dũng mãnh tung lưới Home United.

Hưng phấn sau bàn quân bình tỷ số, Vũ Minh Tuấn có pha đột phá bên cánh trái trước khi dứt điểm quyết đoán đưa Than Quảng Ninh vượt lên dẫn trước 2-1, ở phút 40.

Gần 10 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Ramli đón đường căng ngang bên cánh phải của đồng đội rồi đệm bóng cận thành chính xác gỡ hòa 2-2.

Đội bóng đất Mỏ đáp trả mạnh mẽ với tình huống kết thúc kỹ thuật của Mạc Hồng Quân từ ngoài vòng cấm đưa bóng dội xà ngang.

Khi Than Quảng Ninh đang có được thế trận khá tốt trước chủ nhà, thì họ bất ngờ phải chơi thiếu người từ phút 76 sau khi Mạc Hồng Quân phải nhận thẻ vàng thứ 2, kèm theo chiếc thẻ đỏ. 

Lợi thế hơn người được Home United cụ thể hóa ở phút 84, với pha dứt điểm đẹp mắt của Song ui Young sau pha phá bóng không tốt của hậu vệ Than Quảng Ninh.

Dù nỗ lực trong những phút còn lại, nhưng các học trò của HLV Phan Thanh Hùng vẫn không thể ghi thêm bàn thắng qua đó đành chấp nhận trắng tay rời Singapore.

{keywords}
Xếp hạng bảng H sau 2 lượt trận.

Đội hình ra sân

Home United: Sunny, Jantan, Camara, Fandi, Qaiyyim, Nizam, Ramli, Song ui-Young, Swandi, Plazibat, Shafiq.

Than Quảng Ninh: Tuấn Linh; Hoa Hùng, Thanh Hào, Minh Tùng, Văn Khoa, Xuân Tú, Kizito, Hồng Quân, Nguyên Sa, Minh Tuấn, Patiyo.

Ghi bàn: 

Home United: Song ui Young (3', 84'), Ramli (58')

Than Quảng Ninh: Patiyo (32') , Vũ Minh Tuấn (40').

Thẻ đỏ: Mạc Hồng Quân (76')

HLV Chu Đình Nghiêm không muốn bị gọi là Chu Đình… Hòa

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu giữa Hà Nội FC và Tampines (Singapore), HLV Chu Đình Nghiêm nói vui nhưng lại ẩn bên trong một quyết tâm rất lớn: “Hà Nội FC hòa 6 trận rồi nên mọi người trêu tôi nên đổi tên là Chu Đình Hòa. Trận đấu này Hà Nội FC quyết thắng để tôi không bị người hâm mộ gọi với cái tên Hòa nữa”.

Tuy vậy, HLV Chu Đình Nghiêm tỏ ra khá thận trọng khi lực lượng đội ĐKVĐ V-League có nhiều thiếu hụt. Thành Lương, Samson và Silva chắc chắn sẽ nghỉ vì chấn thương. Đức Huy và Văn Thành cũng khó có thể ra sân.

Trong khi đó, HLV Jürgen Raab của đội khách khẳng định đội bóng của ông đến Hà Nội là để giành chiến thắng: "Các cầu thủ đương nhiên có chút tâm lý sau trận thua tại Philippines nhưng toàn đội đã trút bỏ được áp lực khi thắng ở trận đấu tại S.League sau đó."

"Tôi biết Hà Nội là đội bóng mạnh với những cầu thủ giỏi như Gonzalo, Loris, Moses... Dù vậy, chúng tôi hoàn toàn tự tin vào khả năng có một điểm, thậm chí là ba điểm vào ngày mai", HLV người Đức tự tin.

Trận đấu giữa Hà Nội FC và Tampines Rovers FC sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình vào lúc 18h ngày 15/3.

Đ.Nam

Thiên Bình