- Đội trưởng Lương Xuân Trường tiết lộ, quyết tâm cộng thêm tinh thần chiến đấu hết mình là lý do chính giúp U23 Việt Nam lập chiến công, lọt vào tứ kết giải U23 châu Á 2018.

Lương Xuân Trường cùng các đồng đội đã xuất sắc cầm hòa U23 Syria 0-0 ở lượt đấu cuối để bước vào vòng 8 đội mạnh nhất, nơi mà họ sẽ chạm trán "ông kẹ" U23 Iraq.

{keywords}
Xuân Trườngvà các đồng đội đã chiến đấu quả cảm

Chia sẻ trên AFC, tiền vệ gốc Tuyên Quang này nói: "Như các bạn đã thấy, U23 Australia, Hàn Quốc và Syria đều rất mạnh. Nếu chỉ thi đấu bằng năng lực chuyên môn, chúng tôi khó lòng đánh bại họ.

Bởi vậy, toàn đội đã sử dụng vũ khí tinh thần, vào trận như các chiến binh để đương đầu với những đối thủ này."

Xuân Trường cũng nhấn mạnh tầm ảnh hưởng của HLV Park Hang Seo, người đã đưa ra quyết sách chiến thuật cực kỳ hợp lý để đối phó các đội bóng mạnh ở bảng D.

"Tôi không đồng ý với quan điểm cho rằng hàng thủ đã chơi rất tốt, vì mọi người có thể thấy không ít sai lầm trận gặp U23 Syria. Hai cuộc đối đầu Hàn Quốc và Australia trước đó, tuyến phòng ngự thi đấu cũng chưa phải hoàn hảo. Bởi vậy, chúng tôi cần cố gắng hơn nữa.

Nếu nói về khía cạnh chiến thuật, chúng ta cần nhắc đến HLV Park Hang Seo. Ông là người đọc trận đấu rất tốt và có thể nhìn ra những điểm khác biệt giữa U23 Việt Nam và đối thủ. Từ đó nhà cầm quân người Hàn Quốc mới đưa ra những quyết định đúng đắn trong từng thời điểm cụ thể."

{keywords}
U23 Việt Nam lập nên kỳ tích khi lần đầu tiên lọt vào tứ kết giải U23 châu Á

Trong đội hình U23 hiện tại có đến 7 cầu thủ từng giúp đội U19 Việt Nam lọt vào bán kết giải châu Á năm 2016 và tiếp đó tham dự VCK U20 Thế giới tại Hàn Quốc.

Xuân Trường bày tỏ thêm: "Nhiều CLB lớn sẽ cử tuyển trạch viên quan sát giải đấu này. Chính vì thế, nếu chơi hay, các cầu thủ sẽ có cơ hội ra nước ngoài thi đấu trong tương lai.

U23 Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử. Bởi vậy, toàn đội sẽ nỗ lực chiến đấu bằng hết khả năng và xung trận với đấu pháp phù hợp."

Xuân Trường trả lời phỏng vấn AFC: 'Chúng tôi sẽ làm mọi điều tốt nhất cho người hâm mộ'

Xuân Trường trả lời phỏng vấn AFC: 'Chúng tôi sẽ làm mọi điều tốt nhất cho người hâm mộ'

Đội trưởng Lương Xuân Trường đã có bài trả lời phỏng vấn ngắn cho phóng viên của AFC trước trận bán kết gặp U23 Qatar.

Xuân Trường: "Tinh thần chiến đấu là chìa khóa của U23 Việt Nam"

Xuân Trường: "Tinh thần chiến đấu là chìa khóa của U23 Việt Nam"

Đội trưởng Lương Xuân Trường tiết lộ, quyết tâm cộng thêm tinh thần chiến đấu hết mình là lý do chính giúp U23 Việt Nam lập chiến công, lọt vào tứ kết giải U23 châu Á 2018.

Thay thầy Park, Xuân Trường kéo U23 Việt Nam xuống mặt đất

Thay thầy Park, Xuân Trường kéo U23 Việt Nam xuống mặt đất

Thay HLV Park Hang Seo đối đáp với truyền thông quốc tế, đội trưởng Lương Xuân Trường nhấn mạnh U23 Syria là thách thức mới, không dễ vượt qua đối với U23 Việt Nam.

* Đăng Khôi