- Chơi hay nhất nhì đội trong màn khai xuân của U23 Việt Nam, nhưng liệu tiền đạo người xứ Nghệ có cứu nổi HAGL đang bết bát ở V-League?

Khi Phượng...nở hoa

Phải thẳng thắn rằng, nhìn màn trình diễn của Công Phượng trong trận giao hữu với U23 Việt Nam những người yêu mến tiền đạo này không khỏi khấp khởi.

Công Phượng đã thay đổi rất nhiều, và rất nhanh so với trước đó. Không còn nhiều những pha đi bóng lắt nhắt rồi...mất bóng. Không còn những pha lững thững mất hồn trên sân...

Rất nhiều sự thay đổi trong cách chơi của Phượng. Nhưng tựu trung lại, chân sút từng đi "du học" ở Nhật Bản đã thi đấu hiệu quả, đồng đội, trách nhiệm hơn khi được trao chiếc băng đội trưởng.

{keywords}
Công Phượng có trận đấu xuất sắc cùng U23 Việt Nam. 

Và điều quan trọng hơn nữa, chân sút này đã nổ súng thật sự thay vì thường...bùng nổ ở sân tập, kể từ khi được gọi lên ĐTQG tham dự AFF Cup cho đến giờ.

1 bàn thắng để giải tỏa uẩn ức cho riêng mình, một đường kiến tạo và cả những bước chạy không biết mệt mỏi là những gì mà Công Phượng có để đem đến niềm vui cho những người yêu mến mình, cho HLV Hữu Thắng và đương nhiên cho cả tuyển U23 Việt Nam.

Nhưng lại khó bay ở...V-League

Màn thể hiện của Phượng, ngoài việc minh chứng khả năng của mình ở đội tuyển còn đem lại rất nhiều hy vọng cho HAGL ở V-League khi đội bóng phố Núi đang chật vật tại giải đấu quốc nội.

Nhưng liệu chân sút này có bay cao, nở hoa như trong trận đấu với U23 Malaysia hay không? Câu trả lời là không đơn giản, bởi rõ ràng phần đông các đại diện tại V-League ở một "tầm" khác so với một U23 Malaysia rất yếu như đã thấy.

Sẽ chẳng dễ gì để Công Phượng có thể đi bóng qua 4-5 cầu thủ như trận đấu vừa kết thúc ở sân Thống Nhất vào tối 7/2. Cũng chẳng đơn giản để tiền đạo này nhận được nhiều bóng để kiến tạo.

{keywords}
Ở V-League, HAGL vẫn thi đấu bết bát

Rất đơn giản, V-League giờ là thời của sự khó khăn khi hầu hết các đội bóng đều tập trung giữ sạch lưới trước khi tính chuyện ghi bàn. Và đương nhiên như thế hàng phòng ngự sẽ phải rất kinh nghiệm, chắc chắn thậm chí sẵn sàng "đốn" ngay nếu cần.

Chẳng những khó, Công Phượng còn "khổ" hơn khi mà phía sau chân sút này không phải khi nào cũng có đủ người gánh nhiệm vụ làm bóng, thu hồi...để số 10 của HAGL có nhiều đất để diễn.

Tất cả những điều trên chẳng phải tiên đoán gì mà đã thấy được suốt đầu mùa giải 2017 đến giờ. Vậy thôi thì, Phượng cứ "nở" ở tuyển đi đã, còn chuyện tại HAGL cứ yên tâm vì bầu Đức sẽ lo.

Video màn trình diễn của Công Phượng trong trận U23 Việt Nam 3-0 U23 Malaysia:

Duy Nguyễn