- HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng nhấn mạnh cơ hội chia đều cho các đội bóng ở bảng B là ĐTVN, Malaysia, Myanmar và Campuchia.

Một ngày trước khi các trận đấu của bảng B diễn ra, BTC AFF Cup 2016 đã tổ chức buổi họp báo với sự tham dự của 4 HLV trưởng các đội Myanmar, Malaysia, Campuchia và ĐTVN. Tại cuộc họp báo, các đội đều tỏ ra rất thận trọng khi nói về mục tiêu của mình tại AFF Cup năm nay, đồng thời thể hiện sự tôn trọng rất cao các đối thủ.

{keywords}
HLV Hữu Thắng

HLV Hữu Thắng nói: “Tôi nghĩ AFF Cup này chúng tôi đến đây với lực lượng tương đối đầy đủ, có những chấn thương phút chót nhưng không phải là vấn đề quá lớn. Tuấn Anh bị chấn thương là rất tiếc. Nhưng tôi xây dựng đội bóng theo tập thể, không phải vì cá nhân”.

Đánh giá về các đối thủ, đặc biệt là Myanmar ở trận ra quân, HLV Hữu Thắng thận trọng: “Myanmar có sức trẻ, thời gian gần đây tiến bộ rất lớn. Myanmar kinh qua các giải quốc tế và đó là một rào cản rất lớn với ĐTVN. Đó là đối thủ rất mạnh của chúng tôi trong trận ra quân.

Tôi khá bất ngờ khi các bạn đánh giá ĐTVN quá cao. Ở vòng đấu bảng này cơ hội chia đều cho tất cả các đội. Tôi cho rằng bóng chưa lăn thì chưa thể nói trước điều gì. Tôi đánh giá Malaysia và Campuchia cũng đều có cơ hội 50-50 so với Việt Nam.

Trong khi đó, HLV Trưởng đội tuyển Myanmar Gerd Zeise phát biểu: “Myanmar có một chuyến tập huấn tại châu Âu rất bổ ích. Tuy nhiên tại giải đấu này chúng tôi không đặt mục tiêu cụ thể nào cả. Các cầu thủ của chúng tôi còn rất trẻ, có tiềm năng trong tương lai.

ĐTVN là đối thủ mạnh, chắc chắn như vậy. Vì thế trận ra quân của chúng tôi gặp họ sẽ rất khó khăn.

Đội bóng của chúng tôi không có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Đó là chuyện bình thường của những đội bóng trẻ”.

HLV trưởng đội tuyển Malaysia Ong Kim Swee là người thể hiện tham vọng lớn nhất, ông nói: “Bóng đá Malaysia những gì thể hiện hai năm qua các bạn đã biết. Đội tuyển của chúng tôi có những khó khăn. Tuy nhiên mục tiêu của chúng tôi là vào chung kết.

Khi đá với Campuchia, chúng tôi có sự tôn trọng đối thủ này. Không có chuyện Malaysia đánh giá thấp họ.

{keywords}

Chúng tôi không nói về phần trăm chiến thắng trước bất cứ đối thủ nào, mà sẽ cố gắng từng trận”.

Khi có phóng viên hỏi liệu trận thứ gặp ĐTVN ở lượt trận thứ 2 sẽ quyết định đến tấm vé vào bán kết với hai đội, HLV người Malaysia nói: “Trận đấu chưa diễn ra nên chưa thể nói trước. Tôi không nghĩ trận thứ 2 có tính chất giành vé vào vòng trong”.

Cuối cùng, HLV trưởng đội tuyển Campuchia Lee Taehoon xác định sẽ tập trung cho từng trận đấu một: “Trong quá khứ chúng tôi chưa bao giờ vượt qua vòng bảng, nhưng lần này Campuchia sẽ chơi hết sức cố gắng. Chúng tôi sẽ tính toán từng trận một ở giải sắp tới”.

Bài và ảnh: S.N (từ Yangon, Myanmar)

{keywords}

http://www.dongluc.vn