- HLV Zinedine Zidane cho rằng, chính những nhân tố vào sân từ băng ghế dự bị như Morata, James Rodriguez đã tạo ra sự khác biệt giúp Real ngược dòng đánh bại Sporting Lisbon.

Được đánh giá cao hơn hẳn đại diện đến từ Bồ Đào Nha, nhưng Real thi đấu có phần chủ quan và bị thủng lưới ngay đầu hiệp hai. Phút 67, Zidane quyết định tăng cường thêm Morata và Vazquez cho hàng công.

Bộ đôi trên ngay lập tức thổi luồng sinh khí mới cho Real. Kết quả, họ tìm được bàn gỡ hòa nhờ cú đá phạt thần sầu của Ronaldo, sau khoảng thời gian ép sân dữ dội.

{keywords}

Zidane tự nhận mình có những sự thay đổi người hợp lý ở trận gặp Sporting

Đến phút 94, Morata bật cao đánh đầu tung lưới Sporting, sau đường chuyền của một cầu thủ vào sân thay người khác - James Rodriguez. Chiến thắng 2-1 nghẹt thở khiến Zidane vô cùng hài lòng.

"Chúng tôi rất hạnh phúc vì chiến đấu đến giây cuối cùng, với tinh thần không từ bỏ. Thi thoảng, bạn gặp phải đối thủ chơi hay. Nhưng các cầu thủ đã nỗ lực hết mình và được đền đáp xứng đáng" - Zidane hồ hởi nói.

"Là một HLV tôi cần đưa ra những quyết định thay người. Thật vui vì nó đã mang đến hiệu quả ấn tượng. Các nhân tố mới có thể làm thay đổi cục diện trận đấu. Điều đó đã xảy ra hôm nay.

Cả Morata, Vasquez lẫn James đều thi đấu tốt kể tực lúc vào sân. Tôi hạnh phúc khi thấy họ mang đến sự khác biệt để giúp Real lội ngược dòng."

Zidane cũng thừa nhận, đội quân của mình thi đấu với sức ép đè nặng trong hiệp đầu. Mặc dù vậy, quyết tâm vùng lên lúc cuối trận rất đáng khen.

"Sporting gây ra nhiều khó khăn chúng tôi. Sau khi bị thủng lưới, Real mới kiểm soát bóng tốt hơn. Đây chưa phải là trận đấu hoàn hảo. Dẫu sao, chiến thắng là cực kỳ quan trọng."

Ronaldo lập siêu phẩm, Real ngược dòng thần kỳ trước Sporting

Siêu phẩm sút phạt của Ronaldo cùng pha lập công ở phút bù giờ cuối cùng của Morata giúp Real Madrid lội ngược dòng ngoạn mục ở trận ra quân Champions League tiếp đón Sporting Lisbon.

Ngắm tuyệt phẩm sút phạt của Ronaldo giải cứu Real

Phút 89 trận Real tiếp đón Sporting Lisbon, Ronaldo bị phạm lỗi ngoài vòng cấm và đích thân CR7 thực hiện cú sút phạt. Với pha dứt điểm tuyệt đẹp, Ronaldo buộc thủ môn Rui Patricio cũng là đồng đội ở ĐT Bồ Đào Nha phải vào lưới nhặt bóng. 

* T.A