Kylian Mbappe và Erling Haaland, 2 ngôi sao sáng nhất trong loạt đấu lượt đi vòng 16 Champions League giữa tuần. 

{keywords}
Mbappe và Haaland nổi lên như 2 tài năng báo hiệu giai đoạn thống trị của Messi, Ronaldo sắp đến hồi kết

Những người trẻ lợi hại này đã làm lu mờ 2 đàn anh thay nhau chiếm vị trí nhất – nhì thế giới suốt 1 thập kỷ qua: Messi và Ronaldo.

Nếu Mbappe lập hat-trick cùng PSG khiến Messi và Barca đau đớn ở Nou Camp thì Haaland cũng bùng nổ bằng 1 cú đúp giúp Dortmund thắng Sevilla 3-2.

Với 2 bàn thắng này, Haaland trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League, ghi được 18 bàn chỉ sau 13 trận.

Dễ hiểu khi Mbappe và Haaland trở thành… chủ đề chính trong họp báo được truyền thông xoay hỏi Zidane trước chuyến làm khách của Real Madrid tới Valladolid tại La Liga.

Lý do là bởi, suốt thời gian qua, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha được đồn thổi theo đuổi Mbappe, rồi kết cả Haaland,… Đặc biệt là chân sút đồng hương Mbappe với nhiều thông tin tiền đạo này sẽ cập bến Bernabeu tới đây.

{keywords}
Zidane sẽ có cơ hội được làm việc với chân sút đồng hương ở Bernabeu?

Zidane làm nóng thêm không khí khi dành cho Mbappe những lời khen ngợi:

Tôi không ngạc nhiên với những gì Mbappe làm ở Nou Camp”.

Khi được hỏi liệu có phải là fan của Mbappe, Zidane đáp: “Tôi xem tất cả các trận đấu và thích thú khi được chứng kiến những điều tuyệt vời. Nhưng điều đó cũng giống như mọi người hâm mộ khác”.

Đáp lại câu hỏi vậy ông thích Mbappe hay Haaland hơn, Zidane cho hay: “Tôi thích Mbappe hay Haaland hơn à? Như tôi đã nói, điều tôi thích là nhìn thấy những cầu thủ giỏi và họ là 2 cầu thủ của hiện tại và tương lai.

Nhưng tôi sẽ không trả lời xem tôi thích ai hơn. Điều quan trọng là những cầu thủ này rất xuất sắc”.

Cũng cần nói thêm, Zidane chính là thần tượng của Mbappe. Hợp đồng của Mbappe với PSG hết hạn vào 2022 và hiện chưa đồng ý gia hạn. Điều này càng làm tăng lên suy đoán, tiền đạo Pháp có thể sang Real Madrid để được làm việc cùng với thần tượng từ thời thơ ấu.

Mbappe ghi 111 bàn sau 153 trận kể từ khi gia nhập PSG vào 2017.

L.H