- Các đại diện Italia góp phần tạo nên vòng tứ kết vô cùng hấp dẫn, nhưng chỉ duy nhất AS Roma có niềm vui ngược dòng giành tấm vé vào vòng 4 đội mạnh nhất Champions League, cùng với Liverpool, Real Madrid và Bayern Munich.

AS Roma là cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi thầy trò HLV Di Francesco đã tạo nên trận cầu kỳ vĩ, quật ngã "ông kẹ" Barcelona với tỷ số 3-0 để đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

{keywords}
Roma đã tạo nên bất ngờ lớn ở tứ kết Champions League

Sau hơn 30 năm, các CĐV của đội bóng màu bã trầu mới được hưởng không khí bán kết cúp châu Âu. Tuyệt vời hơn khi họ đánh bại một trong những đối thủ thi đấu ổn định nhất trên bình diện châu Âu mùa này.

Trong khi Messi ôm mặt ủ rũ rời sân Olimpico thì Ronaldo cùng các đồng đội cũng trải qua những thời khắc thót tim trước "lão bà" Juventus.

Sau khi dẫn trước 3-0 ngay tại Turin, thầy trò Zidane chủ quan ở trận lượt về, để cho Juventus lần lượt vượt lên dẫn 3-0 tại Bernabeu và quân bình tổng tỷ số sau hai lượt trận.

{keywords}
Kết quả chung cuộc 4 trận tứ kết

Tuy nhiên, đúng vào thời khắc quyết định, CR7 đã tỏa sáng với bàn thắng ghi trên chấm 11m, đưa Real vào bán kết theo cách không thể kịch tính hơn.

Ở cuộc nội chiến nước Anh giữa Liverpool vs Man City, dù đoàn quân HLV Pep Guardiola được đánh giá cao hơn, nhưng họ đã bị dội 3 gáo nước lạnh tại Anfield.

Trở về Etihad, Man "xanh" tiếp tục phơi áo trước đối thủ kỵ giơ với sự thăng hoa rực rỡ của một cái tên - Mohamed Salah.

{keywords}
Xác định 4 đội lọt vào bán kết là Liverpool, Roma, Bayern và Real Madrid

Cặp đấu cuối cùng, Bayern cũng không mấy khó khăn vượt qua Sevilla với tổng tỷ số 2-1 để năm thứ 6 góp mặt tại bán kết trong 7 mùa giải gần đây.

Vào lúc 18h chiều 13/4 (giờ VN), LĐBĐ Châu Âu sẽ tổ chức lễ bốc thăm phân cặp bán kết Champions League tại Nyon, Thụy Sỹ.

* Anh Tuấn

Lịch thi đấu vòng bán kết Champions League 2017/18

Lịch thi đấu vòng bán kết Champions League 2017/18

VietNamNet cập nhật nhanh và chính xác nhất lịch thi đấu Champions League mùa giải 2017/2018.

MU "đi đêm" ký Rakitic, Messi... ăn vạ Quỷ đỏ

MU "đi đêm" ký Rakitic, Messi... ăn vạ Quỷ đỏ

Rakitic xem xét rời Barca sang đầu quân cho MU, Bale chọn trở lại Tottenham, trong khi Messi "ăn vạ" Quỷ đỏ, đổ lỗi cho thất bại của Barca là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 12/4.

Cận cảnh những thước phim kịch tính trận Real vs Juventus

Cận cảnh những thước phim kịch tính trận Real vs Juventus

Ronaldo trở thành người hùng của Real Madrid với cú sút 11m quyết định ở phút 90'+8 giúp đội nhà vượt qua Juventus chung cuộc 4-3 để giành vé vào bán kết Champions League.

MU săn Richarlison 40 triệu bảng, Juve mời gọi Morata

MU săn Richarlison 40 triệu bảng, Juve mời gọi Morata

Mourinho đang dành sự quan tâm đặc biệt cho cầu thủ trẻ Watford - Richarlison. Juventus muốn mời về "người cũ" Alvaro Morata...