1. Arsenal

Chiến thắng 2-0 trên sân nhà Emirates giúp Arsenal giành lợi thế lớn trước trận lượt về trước Napoli. Ở trận tái đấu, dù cầm bóng chỉ 33%, nhưng trong một ngày hàng thủ chơi chắc chắn Arsenal khiến cho các chân sút Napoli tiếp tục câm nín. Không những vậy, Pháo thủ còn có được bàn thắng nhờ pha sút phạt mẫu mực của tiền đạo Lacazette. Như vậy, thầy trò HLV Emery đoạt vé vào bán kết với chiến thắng chung cuộc 3-0 sau hai lượt trận.

{keywords}
Arsenal đánh bại Napoli ở cả hai lượt đi và về

2. Chelsea

Pha lập công duy nhất của hậu vệ Marcos Alonso mang về lợi thế lớn cho Chelsea trước trận tái đấu. Ở trận lượt về trên sân nhà Stamford Bridge, The Blues cũng phải rất vất vả mới đánh bại Slavia Prague sau màn rượt đuổi siêu kịch tính, với chiến thắng 4-3 và giành quyền vào bán kết với tổng tỷ số 5-3.

{keywords}
Chelsea vào bán kết Europa League sau màn rượt đuổi siêu kịch tính

3. Valencia

Những tưởng cuộc nội chiến Tây Ban Nha ở tứ kết Europa League sẽ tạo ra cuộc thư hùng hấp dẫn và kịch tính thì diễn biến hai lượt đi về đều không như mong đợi bởi sự áp đảo của Valencia trước Villarreal. Sau khi đánh bại "Tàu ngầm vàng" 3-1 ở lượt đi trên sân khách, Valencia tiếp tục khiến đối thủ khóc hận với chiến thắng 2-0 ở trận tái đấu để giành vé bán kết với tổng tỷ số 5-1.

{keywords}
Valencia vào bán kết với chiến thắng áp đảo trước Villarreal

4. Eintracht Frankfurt

Đại diện của Đức đã làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Benfica. Dù để thua 2-4 trên đất Bồ Đào Nha, nhưng Eintracht Frankfurt đã chơi bùng nổ và có chiến thắng 2-0 ở trận lượt về, qua đó giành quyền vào bán kết nhờ luật bàn thắng sân khách.

{keywords}
Niềm vui vỡ òa của các cầu thủ Frankfurt với vé bán kết

Theo cách phân nhánh của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tại buổi bốc thăm chia cặp vòng tứ kết, Arsenal sẽ chạm trán Valencia ở bán kết, cặp đấu còn lại là cuộc đối đầu giữa Chelsea và Eintracht Frankfurt.

Với cách chia nhánh như vậy, người hâm mộ xứ sở sương mù hi vọng về trận chung kết Europa League toàn Anh, cũng giống như 2 cặp bán kết Champions League khi Liverpool đối đầu Barca và Tottenham chạm trán Ajax.

Lượt đi vòng bán kết Europa League diễn ra vào rạng sáng 2/5 (theo giờ Việt Nam) và lượt về diễn ra sau đó một tuần.

Lịch thi đấu bán kết Europa League 2018/2019
Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Vòng Kênh
03/05
03/05 02:00 Arsenal -:- Valencia CF Bán kết  
03/05 02:00 Frankfurt -:- Chelsea Bán kết  
10/05
10/05 02:00 Chelsea -:- Frankfurt Bán kết  
10/05 02:00 Valencia CF -:- Arsenal Bán kết  

Thiên Bình