Brazil là đội tuyển đầu tiên góp mặt ở bán kết Copa America. Được đánh giá cao hơn, Selecao cũng chơi áp đảo hoàn toàn Paraguay nhưng không sao làm rung mảnh lưới đối phương.

Không thể giải quyết đối thủ trong 90 phút chính thức, các vũ công samba đã đánh bại Paraguay với tỷ số 4-3 ở loạt luân lưu cân não để tiến vào vòng bán kết. Đối thủ của thầy trò HLV Tite là đại kình địch Argentina. 

{keywords}
Cặp bán kết Brazil vs Argentina được xem là siêu kinh điển của bóng đá Nam Mỹ

Trước một Venezuela bị đánh giá thấp hơn, Argentina thi đấu không quá lấn lướt nhưng vẫn có được điều mình cần đó là bàn thắng.

Dù thủ quân Lionel Messi không thể ghi bàn nhưng Martinez và Lo Celso đã kịp thời tỏa sáng để giúp các vũ công tango đoạt tấm vé bán kết không quá khó khăn.

Trong 4 cặp đấu ở tứ kết, thì Colombia - Chile là trận đấu cân tài cân sức nhất. Dù vậy, Chile với đội hình đồng đều hơn đã tạo ra được sự lấn lướt và vô số cơ hội trước đối thủ. Công nghệ VAR đã khiến trận đấu phải giải quyết ở màn "đấu súng" nghẹt thở.

Tại đây, Colombia một lần đá hỏng để rồi Sanchez thực hiện cú đá quyết định đưa nhà ĐKVĐ vào bán kết đầy cảm xúc.

{keywords}
Peru bất ngờ đánh bại Uruguay để giành vé cuối cùng vào bán kết Copa America 2019

Cũng giống như Brazil, Uruguay hoàn toàn áp đảo trước Peru nhưng lại không thể đánh bại đối thủ trong 90 phút chính thức.

Cũng phải nói rằng, công nghệ VAR đã ba lần từ chối bàn thắng dành cho Uruguay. Bất phân thắng bại trong 90 phút chính thức và 7 phút bù giờ, Uruguay và Peru phải giải quyết trận đấu ở loạt luân lưu định mệnh.

Trên chấm 11m, Suarez là người duy nhất đá hỏng khiến Uruguay chịu thất bại 4-5 qua đó ngậm ngùi nhìn Peru giành tấm vé cuối cùng vào bán kết gặp nhà ĐKVĐ Chile.

Lịch Thi Đấu Copa América 2019 Brazil
Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Vòng Kênh
03/07
03/07 07:30 Brasil 2:0 Argentina Bán kết K+PM TH FPT
04/07
04/07 07:30 Chile -:- Peru Bán kết K+PM TH FPT

Thiên Bình