Những tưởng chuyến làm khách của Bồ Đào Nha trên sân Luxembourg sẽ dễ dàng với một chiến thắng đậm đà.

Tuy nhiên, Ronaldo và các đồng đội lại gặp khá nhiều khó khăn khi phải thi đấu trên mặt sân rất xấu, cùng lối chơi không còn gì để mất của đội chủ nhà.

Dẫu vậy, sự tỏa sáng của Bruno Fernandes (39'), Ronaldo (86') giúp nhà ĐKVĐ vượt qua Luxembourg để chính thức giành vé dự VCK EURO 2020, với ngôi nhì bảng B, sau Ukraine.

{keywords}
ĐKVĐ Bồ Đào Nha là đội thứ 17 giành vé dự VCK EURO 2020

Selecao châu Âu là đội thứ 17 giành quyền tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất lục địa già cấp độ đội tuyển quốc gia. 

Trên sân của Gibraltar, Thụy Sỹ không gặp chút khó khăn nào để đè bẹp đối thủ 6-1, qua đó chính thức dẫn đầu bảng D. Cũng ở bảng đấu này, trận hòa trước Ireland là đủ để Đan Mạch cán đích ở vị trí thứ 2, qua đó trở thành cái tên thứ 19 có vé đến với EURO 2020.

Trước Bồ Đào Nha, Thụy Sĩ và Đan Mạch, 16 đội đã vượt qua vòng loại gồm: Anh, CH Séc, Ukraine, Croatia, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Ba Lan, Áo, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Bỉ, Nga, Ý và Phần Lan. 

Tổng số 10 bảng đấu của vòng loại thì 9 bảng đã thi đấu xong. Còn bảng E mới chỉ có Croatia đoạt vé, suất còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Hungary, xứ Wales và Slovakia, sẽ được quyết định ở lượt trận cuối vào

Theo quy định của UEFA, 20 đội bóng dẫn đầu 10 bảng sẽ vào thẳng VCK EURO 2020, 4 tấm vé còn lại sẽ được quyết định bởi loạt trận play-off giữa những đội có thành tích cao tại Nations League.

Danh sách 19 đội tuyển đã giành vé vào VCK EURO 2020:

Bảng A: Anh, CH Séc
Bảng B: Ukraina, Bồ Đào Nha
Bảng C: Đức, Hà Lan
Bảng D: Thụy Sỹ, Đan Mạch
Bảng E: Croatia
Bảng F: Tây Ban Nha, Thụy Điển
Bảng G: Ba Lan, Áo
Bảng H: Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ
Bảng I: Bỉ, Nga
Bảng J: Ý, Phần Lan

Thiên Bình